Xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Cập nhật: 16-02-2022 | 09:02:09

Sau 2 tháng ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, với tinh thần chủ động và trách nhiệm cao, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm.


Lực lượng CSGT tỉnh đồng loạt ra quân xử lý trật tự ATGT

Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết, trong 2 tháng thực hiện cao điểm, công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) bảo đảm ATGT gắn với phòng, chống tội phạm được lực lượng CA huyện đẩy mạnh và mang lại nhiều kết quả tích cực. Cụ thể đội đã TTKS được 93 cuộc với 334 cán bộ chiến sĩ (CBCS) tham gia, phát hiện và lập biên bản 390 trường hợp vi phạm; trong đó xử lý 57 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền hơn 307 triệu đồng.

Trong thời gian này, CA huyện Phú Giáo cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 579 trường hợp với tổng số tiền hơn 782 triệu đồng. Ngoài ra, công tác tấn công trấn áp tội phạm được thực hiện thường xuyên với sự phối hợp của các đội nghiệp vụ. Qua tuần tra vũ trang ban đêm để phòng ngừa tội phạm, lực lượng tuần tra đã giải tán 8 nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ CA, Ban Giám đốc CA tỉnh về cao điểm bảo đảm trật tự ATGT từ ngày 15-12-2021 đến 14-2-2022, lực lượng CSGT đã nắm tình hình từng địa bàn để tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm nồng độcồn, ma túy, quá tải, chạy quá tốc độ, chạy sai làn đường... Lực lượng CSGT cũng đã bố trí mật phục, tăng cường kiểm tra nhiều địa bàn vào đêm khuya, ngày nghỉ, ngày cuối tuần để phòng, chống nạn đua xe trái phép.

Qua 2 tháng thực hiện cao điểm, trên lĩnh vực trật tự ATGT đường bộ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 2.090 ca TTKS với hơn 10.254 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã phát hiện, xử lý 11.311 trường hợp vi phạm với tổng tiền phạt gần 20 tỷ đồng. Trong đó, số người vi phạm không đội mũ bảo hiểm khá cao với 2.661 trường hợp; vi phạm nồng độ cồn là 1.449 trường hợp; vi phạm phần đường, làn đường 1.569 trường hợp; dừng đỗ xe, để xe trái quy định là 1.314 trường hợp, không có giấy phép lái xe 937 trường hợp…

Ngoài ra, trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống đua xe trái phép và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông cũng được thực hiện quyết liệt. Qua kiểm tra đã phát hiện 110 trường hợp tự ý thay đổi kết cấu, kích thước xe; 16 trường hợp lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường và 535 trường hợp không chấp hành tín hiệu của đèn, biển báo.

“Theo đánh giá, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, lỗi phổ biến là vi phạm về mũ bảo hiểm, nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Điều đó không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, cho mọi người xung quanh mà còn gây mất trật tự ATGT, nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông”, Thượng tá Kiệt nhấn mạnh.

“Trong thời gian tới, lực lượng CSGT CA tỉnh sẽ tăng cường TTKS, chủ động lực lượng phân luồng điều tiết giao thông trên các giao lộ, các chốt hoặc các tuyến đường hay ùn tắc như ĐT743, ĐT743A, ĐT743B, ĐT741, đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Song song đó, lực lượng CSGT CA tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra tải trọng xe, xử lý tình trạng quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, phương tiện không bảo đảm điều kiện tham gia giao thông đường bộ…”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên