Xử lý nghiêm các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn

Cập nhật: 26-08-2024 | 09:10:37

 Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc nhận được thông tin nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn.

Theo đó, Sở Y tế đã có công văn khẩn gửi UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chỉ đạo phòng y tế và các phòng liên quan tăng cường kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm. Sở Y tế đề nghị các đơn vị xử lý, kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người, như: Phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác nhằm thay đổi màu sắc da, hình dạng, giảm béo, giảm mỡ cơ thể, khắc phục khiếm khuyết hoặc tạo hình theo ý muốn đối với các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông), tái tạo phục hồi tế bào, bộ phận chức năng cơ thể, dịch vụ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên