Xử lý nghiêm các cửa hàng xăng dầu cố tình găm hàng, chờ tăng giá

Cập nhật: 10-10-2022 | 20:03:18

(BDO) Ngày hôm nay, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh treo biển hết xăng, chờ nhập hàng khiến nhiều người đi đường phải vất vả tìm nơi đổ xăng. Có người đi dọc đường hết xăng phải vấn vả đẩy bộ nhiều km để được đổ xăng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, tình trạng này khiến nhiều cây xăng hệ thống Petrolimex tại khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một quá tải do có hàng trăm phương tiện cùng lúc chen chúc chờ để được đổ xăng, gây nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Nhiều cây xăng treo bảng hết hàng.

Tại cây số 3 trên đường CMT8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, anh Trần Thanh Hoàng, nhân viên cửa hàng cho biết, từ 5 giờ sáng khi cửa hàng mở cửa đã có hàng trăm phương tiện chen lấn xếp hàng để chờ đổ xăng. Đa số khách đổ là người dân ở các địa phương giáp ranh như TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, TP.Thuận An.

“Số lượng khách đến đổ xăng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Các nhân viên phải làm việc không ngừng nghỉ để bơm xăng cho khách. Tuy nhiên, nhiều người thiếu bình tĩnh đã nặng lời với chúng tôi vì phải chờ lâu. Cho đến gần 12 giờ trưa, do số lượng bán quá nhiều nên cửa hàng đã phải để bảng thông báo nhập hàng. Ngay sau đó công ty cũng đã cho xe đến tiếp hàng để tiếp tục buôn bán bình thường”, anh Hoàng chia sẻ.

Tương tự, tại cửa hàng xăng dầu số 5 trên Đại lộ Bình Dương góc vòng xoay sân banh Gò Đậu, tình trạng cũng hỗn loạn tương tự. Anh Nguyễn Văn Tài, lái xe tại TX.Bến Cát cho biết, trong sáng nay anh đi một số cây trên địa bàn đã thông báo nghỉ bán, chờ tiếp nhận xăng, để có xăng đưa rước nhân viên anh đã phải lái xe xuống tận TP.Thủ Dầu Một cách xa khoảng 20km để đổ xăng. 

Giữa trưa nắng khá gắt, chúng tôi bắt gặp cảnh chị Dương Thanh Tuyền, nhà ở phường Tân Phước Khánh phải hì hục dắt bộ xe máy từ khu vực trụ sở Công an tỉnh để đến cây xăng số 3 đổ xăng. Chị cho biết, sáng nay đi làm xe gần hết xăng, chị tranh thủ đi nhiều cây xăng để đổ nhưng đến cây nào cũng báo nghỉ bán do hết xăng. 

“Sau hành trình tìm cây xăng đến khu vực gần trụ sở Công an tỉnh thì xe tắt máy do hết xăng đành dẫn bộ”, chị Tuyền lắc đầu thở dài.

Anh Trương Văn Lượm, nhân viên cửa hàng xăng dầu Mạnh Phát gần trạm thu phí Suối Giữa cho biết, do nằm trên Đại lộ Bình Dương, ngay từ 0 giờ sáng 10-10 dòng xe ùn ùn đổ về như lễ tết, hầu hết khách đổ đều là người dân từ TX. Bến Cát phải chạy về tận TP.Thủ Dầu Một mới có chỗ đổ xăng, do số lượng bán tăng gấp nhiều lần nên tình trạng cây xăng cũng hết xăng dầu để bán. Cửa hàng đã liên hệ công ty cung ứng để nhập hàng nhưng đến chiều 10-10 vẫn chưa được tiếp nhận nên buộc phải treo biển hết xăng để thông báo cho khách hàng biết.

  Đến tận tối nay người dân vẫn phải chen nhau đổ xăng tại những cây xăng hoạt động bình thường.

Mang tâm trạng bức xúc vì phải di chuyển nhiều nơi để tìm cây xăng để đổ, chị Vương Thị Thùy Linh, nhà ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, trong buổi sáng nay nhiều người dân đã rất vất vả khi phải chạy tìm cây xăng còn hoạt động để đổ. Trong đó, nhiều người hoài nghi việc có hay không các cửa hàng tư nhân “đã hết xăng” hay đây chỉ là chiêu trò găm hàng để chờ giá tăng trở lại? Trao đổi với chúng tôi chị Linh và nhiều người dân mong cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra, xử lý để không để xảy ra hiện tượng này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình hình kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Đối với các đại lý, do chiết khấu quá thấp nên các cửa hàng không có lãi, thậm chí lỗ nên có việc chậm trễ trong hoạt động nhập, bán.

Nhiều ý kiến cho rằng, để ổn định hoạt động kinh doanh xăng dầu, tạo điều kiện cho người dân có nguồn nhiên liệu để phục vụ đi lại, nhất là công nhân lao động rất cần cơ quan quản lý có giải pháp để sớm khôi phục lại hoạt động kinh doanh xăng dầu ổn định, trở lại bình thường.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, theo Bộ Công thương vẫn đảm bảo nguồn xăng dầu cung ứng cho thị trường, không có việc khan hiếm nguồn cung, Liên Bộ Công thương- Tài chính cũng đang bàn thảo về giá cùng các chính sách để bảo đảm lợi ích hài hoà cho doanh nghiệp kinh doanh và chính sách bình ổn thị trường.

Liên quan về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, ông Dành cho biết thêm, trong khi chờ đợi các quyết định liên quan từ Liên bộ Công thương- Tài chính. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các cửa hàng cố tình găm hàng, chờ tăng giá bán để hoạt động kinh doanh xăng dầu ổn định, tạo thuận lợi cho người dân.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2154
Quay lên trên