Xử lý nghiêm các lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông

Cập nhật: 29-12-2021 | 08:59:27

Để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) và bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn vào dịp cuối năm, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung vào công tác kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi trực tiếp gây ra TNGT.


Lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tốt các chuyên đề

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Trong năm 2021, toàn TX.Tân Uyên xảy ra 43 vụ TNGT (giảm 89 vụ so với cùng kỳ năm 2021), làm chết 18 người (giảm 9 người), làm bị thương 29 người (giảm 97 người), hư hỏng 72 phương tiện các loại. Đặc biệt trên địa bàn không xảy ra các vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng.

Kết quả trên một phần là do tác động của dịch bệnh Covid-19 phải giãn cách xã hội kéo dài trong nhiều tháng, mặt khác lực lượng CA thị xã đã đẩy mạnh thực hiện các chuyên đề, kế hoạch theo sự chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên đã góp phần kéo giảm TNGT ở các 3 tiêu chí”.

Theo Trung tá Toàn, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, CA thị xã đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Bình Dương và ngành chức năng thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đến đông đảo người dân. Các đơn vị chức năng đã phát hơn 6.000 thư ngỏ tuyên truyền vận động các công ty, doanh nghiệp, người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, các văn bản hướng dẫn về lưu thông trong quá trình giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thị xã.

Trong khi đó, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Thời gian qua, đơn vị tập trung vào việc tuần tra, xử lý các lỗi trực tiếp gây ra TNGT, cụ thể như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ... Trong các hành vi thì vi phạm nồng độ cồn được lực lượng chức năng tập trung phát hiện và xử lý nhiều nhất với gần 2.800 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 17,1 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn với gần 1.900 trường hợp”.

Vận động người dân góp sức bảo đảm trật tự ATGT

Cùng với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, CA TX.Tân Uyên còn tập trung vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào bảo đảm trật tự ATGT. Thiếu tá Phan Minh Thảo cho biết thêm, trong thời gian thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị thực hiện hiện tuần tra xuyên suốt 4 ca/ngày nhằm kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm nhằm răn đe, giáo dục người vi phạm.

Để hạn chế mức thấp nhất việc bỏ lọt các vi phạm gây nguy hiểm cho người đi đường, đơn vị còn vận động người dân tích cực cung cấp thông tin vi phạm ATGT thông qua hình ảnh từ camera cho lực lượng chức năng để xác minh, xử lý. Mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền vận động người dân chấp hành pháp luật về ATGT thế nhưng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm về tốc độ quy định, đi sai làn đường, sai phần đường...

“Để công tác bảo đảm trật tự ATGT đạt hiệu quả tối ưu thì mọi vi phạm khi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sẽ bị phạt “nguội”. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận nhiều tin báo của người dân liên quan đến tình hình trật tự ATGT, qua đó giúp lực lượng CSGT-TT có mặt xử lý kịp thời ùn tắc giao thông; đồng thời tiến hành xử lý “nguội” 5 trường hợp xe tải chở hàng rơi vãi gây bụi bẩn đường, 3 trường hợp xe chở quá tải, quá khổ và 12 trường hợp ô tô đi không đúng làn đường, chạy ngược chiều… Sau khi xử lý xong, lực lượng CSGT-TT còn phản hồi thông tin xử lý đến người cung cấp để việc xử lý diễn ra minh bạch, bảo đảm quyền bình đẳng của mỗi công dân trước pháp luật”, Thiếu tá Thảo, chia sẻ.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên cho biết chỉ còn ít ngày nữa sẽ kết thúc năm 2021 để bước sang năm mới, CA TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn; đồng thời tích cực vận động người dân tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định, ứng xử có văn hóa, góp phần tạo môi trường giao thông an toàn, văn minh hơn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên