Xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn

Cập nhật: 05-02-2021 | 07:51:14

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân không nên vui quá đà để rồi bị xử phạt vì có hơi men.


Nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, xử lý nồng độ cồn, CSGT Công an TP.Thuận An tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP.Thuận An, cho biết song song với công tác phối hợp tuyên truyền về Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, thời gian qua, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn. Qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT đã lập biên bản gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

“Trong Nghị định 100/NĐ- CP quy định rõ mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn khá cao và thời hạn tước giấy phép lái xe. Sau hơn một năm tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị định, số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn xảy ra trên địa bàn giảm hẳn”, thiếu tá Thắng cho biết.

Theo báo cáo của Công an TP.Thuận An, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời gian qua, Đội CSGT Công an Thuận An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT Công an TP.Thuận An sử dụng camera ghi lại toàn bộ hoạt động để làm căn cứ xử lý theo quy định pháp luật đối với những trường hợp không chấp hành, hoặc người vi phạm cản trở, chống người thành công vụ và các hành vi vi phạm khác.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng cho biết thêm: “Khi xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cán bộ, chiến sĩ trong Đội CSGT Công an TP.Thuận An sẽ kiểm tra, rà soát trong hồ sơ xử lý vi phạm hành chính của đơn vị, nếu phát hiện những trường hợp tái phạm nồng độ cồn sẽ áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định” .

Trong năm 2020, qua tuần tra kiểm soát giao thông, Đội CSGT Công an TP.Thuận An đã phát hiện và lập biên bản xử lý 347 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với hàng tỷ đồng tiền phạt nộp vào ngân sách Nhà nước. Tính từ ngày 15- 12-2020 đến ngày 3-2-2021, Đội CSGT Công an TP.Thuận An đã phát hiện, lập biên bản xử lý 38 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ hàng chục phương tiện và thu nhiều giấy phép lái xe đối với người vi phạm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, cũng như thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường tuần tra bảo đảm ATGT cũng như kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang y tế nơi công cộng. Ngoài ra, chính quyền cấp phường cũng tiếp tục kiểm tra xử lý những nơi tụ tập đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên