Xử lý nghiêm xe ba gác lưu thông mất an toàn

Cập nhật: 25-07-2022 | 08:36:31

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ba gác, Công an phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên đã chủ động tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, trong đó phát hiện và thu giữ nhiều xe ba gác không có giấy tờ phù hợp. Đến nay, loại xe này lưu thông qua địa bàn phường Tân Hiệp đã giảm mạnh.

Trước đây, hình ảnh những xe lôi, xe ba gác tự chế chở hàng hóa cồng kềnh, lưu thông mất an toàn ở nhiều ngõ ngách trên địa bàn phường Tân Hiệp diễn ra khá phổ biến, tuy nhiên đến nay loại xe này đã ít xuất hiện. Sự chuyển biến tích cực trong hoạt động ATGT trên là nhờ sự vào cuộc của Công an phường Tân Hiệp trong việc xử lý nghiêm các loại xe 3 bánh, xe tự chế vi phạm Luật Giao thông đường bộ.


Công an phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên thu giữ nhiều xe lôi, xe ba gác tự chế không giấy tờ hợp lệ để xác minh, xử lý

Trung tá Lê Công Ngân, Trưởng Công an phường Tân Hiệp, cho biết: “Do nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ, giá rẻ; hoặc phương tiện vận chuyển phải có thể đi qua ngõ hẻm có diện tích bé nên nhiều người đã lựa chọn thuê mướn xe lôi, xe ba bánh để chở hàng. Hiện nay, phần lớn loại phương tiện này là xe tự lắp ráp, không bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và không rõ nguồn gốc. Trên thực tế nhiều tài xế lái xe lôi, xe ba gác còn bốc xếp hàng hóa vượt quá chiều cao, chở cồng kềnh, vật liệu nguy hiểm, như: Sắt thép, tấm tôn, bảng hiệu quảng cáo… không được che chắn kỹ càng nên việc lưu thông trên đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Thấy được rủi ro đó, công an phường phối hợp với đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan loại xe này”.

Trong năm 2021, cao điểm xử lý xe lôi, xe ba gác tự chế tại phường Tân Hiệp, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ hơn 10 phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không có giấy tờ hợp lệ. Đến nay, qua rà soát địa bàn thì loại phương tiện này đã giảm, chỉ còn một số ít xe có đầy đủ giấy tờ hợp pháp được hoạt động. Từ đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe lôi, xe ba bánh tự chế đã không xảy ra.

Trung tá Ngân cho hay việc tuyên truyền, nhắc nhở tài xế có xe ba bánh được Công an phường duy trì thường xuyên, đặc biệt là hoạt động bốc xếp và vận chuyển hàng hóa trên đường tuyệt đối không được chở cồng kềnh; người điều khiển phải đội nón bảo hiểm, tuân thủ làn đường, phần đường và tốc độ quy định. Ngoài ra, để bảo đảm ATGT, an toàn cho tính mạng và sức khỏe của các tài xế, Công an phường cũng vận động chủ xe tự hóa giá xe, chuyển đổi ngành nghề khác, hoặc mua sắm các phương tiện vận tải bảo đảm an toàn hơn.

HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên