Xử lý nghiêm xe kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:28:51

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về thực hiện dịch vụ thu phí tự động không dừng, chuyển đổi biển số xe và lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải (KDVT).

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Giao thông - Vận tải và UBND các tỉnh, thành đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp chuyển sang sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng; khẩn trương thực hiện nghiêm quy định lắp đặt camera và chuyển đổi biển kiểm soát xe ô tô KDVT sang nền màu vàng theo đúng quy định. Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với xe ô tô tham gia hoạt động KDVT nhưng không chấp hành quy định về lắp đặt camera.

Thời gian qua, các ngành chức năng đã có nhiều văn bản đôn đốc các đơn vị KDVT khẩn trương thực hiện lắp camera trên xe KDVT. Tuy nhiên, số lượng phương tiện đã lắp camera chiếm tỷ lệ rất thấp so với tổng số phương tiện phải lắp theo Nghị định 10/2020/NĐ- CP quy định về kinh doanh và điều kiện KDVT. Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay cả nước mới có hơn 42.000 trong tổng số hơn 200.000 phương tiện đã lắp đặt camera, đạt tỷ lệ gần 21%. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 15-12-2021 chỉ có 386/6.929 phương tiện lắp đặt camera (đạt 5,6%).

Được biết, để tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện quy định lắp camera trên phương tiện ô tô KDVT do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã quyết định lùi xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức chưa lắp camera giám sát trên phương tiện KDVT đến hết ngày 31-12-2021.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên