Xử lý tình trạng “bẫy tình” bên đường

Cập nhật: 13-05-2022 | 09:03:29

Trước tình trạng một số đối tượng giả gái chào mời các vị khách ham vui, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, công an các địa phương đã kịp thời vào cuộc xử lý…


Công an phường An Phú ra quân xử lý tình trạng gái mại dâm ở khu vực giáp ranh. Ảnh: THANH QUANG

Xóa tệ nạn mại dâm vùng giáp ranh

Đại úy Đặng Minh Được, Phó Trưởng Công an (CA) phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết qua công tác nghiệp vụ cho thấy các đối tượng hoạt động mại dâm trên địa bàn thường đến từ địa phương khác. Trong đó nổi lên tình trạng nam giả gái đứng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743 (đoạn giáp ranh TP.Dĩ An) từ 18 giờ hôm trước đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau để chèo kéo nam giới say xỉn đi “vui vẻ”. Trong lúc “hành nghề”, một số đối tượng nam chuyển giới còn lợi dụng lúc khách lơ là rồi chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên do nạn nhân ngại nên không trình báo cơ quan CA.

Bên cạnh đó, trên địa bàn phường An Phú có một số đối tượng nữ đến mở quán cà phê “trá hình” dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn để phục vụ nhu cầu “vui vẻ” cho tài xế chạy xe đường dài và khách vãng lai. Các đối tượng thường cử người theo dõi cơ quan chức năng, khi phát hiện lực lượng CA chuẩn bị tuần tra kiểm soát thì lập tức thông tin cho các quán cà phê “trá hình” đóng cửa.

Trước tình trạng trên, CA phường An Phú đã triển khai nhiều giải pháp mạnh nhằm xóa tệ nạn mại dâm, làm trong sạch địa bàn. Theo đó, CA phường thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát kết hợp với kiểm tra hành chính các điểm bán cà phê có dấu hiệu hoạt động mại dâm. Kết quả từ đầu năm đến nay, CA phường đã tổ chức 18 cuộc tuần tra với khoảng 50 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 12 quán cà phê không có giấy phép kinh doanh, 2 trường hợp kích dục và 4 trường hợp không có hợp đồng lao động.

Riêng trong 2 ngày 17 và 18- 4, CA phường An Phú đã bắt quả tang, xử lý 12 trường hợp nữ tiếp viên quán cà phê, nam chuyển giới đứng đường có hành vi chèo kéo khách mua dâm. Nhờ đó đến nay, các điểm mại dâm trên các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua khu phố 4; đường Nguyễn Du, đoạn qua khu phố 2; đường ĐT743, đoạn qua khu phố 2 và đường Lê Hồng Phong, đoạn qua khu phố 3 đã không còn hoạt động. “Thời gian tới, CA phường An Phú tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hành chính nhằm phát hiện, xử lý ngay từ đầu đối với các cơ sở có biểu hiện hoạt động mại dâm. Đồng thời phối hợp ngành chức năng của phường làm việc, yêu cầu các chủ đất, ki- ốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743… không cho người khác thuê mở quán cà phê hoạt động mại dâm”, Đại úy Đặng Minh Được cho biết thêm.

Trước đây, theo phản ánh của người dân, các tuyến đường giáp ranh trên đường địa bàn TP.Dĩ An như ĐT743, Chiêu Liêu… có một số quán cà phê chòi lá xập xệ, có dấu hiệu hoạt động mại dâm. Ngoài ra, một số đối tượng nam giả gái đứng trên tuyến đường Lê Hồng Phong, khu vực bến xe Tân Đông Hiệp để tìm quý ông đi “vui vẻ”. Tuy nhiên do CA TP.Dĩ An thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn mại dâm nên tình trạng trên đã không còn diễn ra.

Cần sự phối hợp từ nhiều phía

Theo thống kê, trên địa bàn TP.Thuận An hiện có 995 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, trong đó một số cơ sở có biểu hiện phát sinh tệ nạn ma túy, mại dâm. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 138 TP.Thuận An thường xuyên chỉ đạo lực lượng CA kết hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tổ chức 55 đợt kiểm tra hành chính 315 cơ sở. Qua đó, lực lượng kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý 4 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 40,5 triệu đồng. Qua tấn công trấn áp tội phạm đã phát hiện 3 vụ, 6 đối tượng mua bán dâm, triệt xóa 20 quán cà phê kích dục, xử lý 20 chủ quán, 45 tiếp viên vi phạm.

Riêng trong những tháng đầu năm 2022, CA TP.Thuận An đã phát hiện, triệt xóa 14 quán cà phê kích dục, xử lý 14 chủ quán, 30 tiếp viên vi phạm về mại dâm. Qua công tác kiểm tra hành chính, CA TP.Dĩ An cũng đã phát hiện, xử lý 3 nhân viên nữ có hành vi khiêu dâm, kích dục tại cơ sở massage, 6 cặp nam nữ mua bán dâm và lập hồ sơ quản lý 2 đối tượng hoạt động mại dâm. Trung tá Trần Hùng Cường, Trưởng CA phường Bình Chuẩn cho biết hiện trên địa bàn có một số điểm hoạt động mại dâm núp bóng quán cà phê giải khát. Qua nắm địa bàn, từ đầu năm đến nay CA phường đã vào cuộc kiểm tra, xử lý trên 20 trường hợp vi phạm. “So với 3 năm trước, số điểm có dấu hiệu hoạt động mại dâm trên địa bàn phường đã giảm nhiều. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tới đây CA phường Bình Chuẩn sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này”, Trung tá Trần Hùng Cường cho biết.

Trong khi đó, Thượng úy Huỳnh Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ phòng, chống tội phạm CA phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, cho biết với quyết tâm không để đối tượng mại dâm có cơ hội đến địa bàn hoạt động, chỉ huy CA phường đã chỉ đạo cảnh sát khu vực chủ động nắm tình hình, thường xuyên phối hợp với lực lượng giữ gìn ANTT ở cơ sở tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn dễ phát sinh hoạt động mại dâm. Qua công tác phát động phong trào, một số quần chúng đã thông tin cho CA phường khi phát hiện đối tượng có biểu hiện hoạt động mại dâm để kịp thời có biện pháp xử lý. CA phường còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố làm việc với các đối tượng có biểu hiện hoạt động mại dâm trên địa bàn để tuyên truyền, vận động họ tìm kiếm công việc lành mạnh. Ngoài ra, CA phường còn chủ động trao đổi thông tin với CA các địa bàn giáp ranh trong đẩy đuổi, xử lý đối tượng mại dâm, làm trong sạch địa bàn.

Hiện nay CA phường An Phú đã lập hồ sơ quản lý 25 đối tượng nam giả gái có dấu hiệu hoạt động mại dâm. Theo Đại úy Đặng Minh Được, Phó Trưởng CA phường An Phú, đây là những đối tượng nam chưa chuyển giới hoàn toàn sang nữ. Do đó, các đối tượng này hoạt động mại dâm để có tiền thực hiện phẩu thuật chuyển giới và tiêm hormone nữ thường xuyên.

Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng hoạt động theo nhóm từ 3 - 5 người, thay đổi chỗ ở liên tục và không mang theo giấy tờ tùy thân. Khi bị lực lượng chức năng xử lý hành chính, đa số các đối tượng không chấp hành quyết định xử phạt và chuyển đến địa bàn khác hoạt động.

N.HẬU - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên