Xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”: Cần sự quyết liệt của cơ quan chức năng

Cập nhật: 08-03-2023 | 07:27:17

Có mặt tại cây xăng Gò Đậu (TP.Thủ Dầu Một), chỉ trong vòng 20 phút P.V ghi nhận có hơn 10 chuyến xe dừng đón, trả khách và nhận hàng gửi. Anh L.V.T., một phụ xe hãng T.C. cho biết xe chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Bình Phước và ngược lại. “Tại Bình Dương, khách cần thì cứ ra các cây xăng dọc quốc lộ là xe ghé đón mà không cần vào bến mất thời gian. Nếu khách trễ chuyến này thì có thể đón chuyến sau”, anh T. nói. Cứ như vậy, tình trạng hành khách đón xe bên lề đường cũng như các cây xăng dọc Quốc lộ 13 gây ảnh hưởng đến ATGT.

 Mt xe khách dng đón khách dc đưng ti cây xăng sai quy đnh

Nói về tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng CSGT (PC08) Công an (CA) tỉnh, cho biết hàng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 13. Do nhu cầu đi lại cao nên có tình trạng hành khách tập trung đón xe khách ven đường nơi có các khu, cụm công nghiệp và địa bàn giáp ranh, từ đó hình thành các “điểm nóng” của việc đón, trả khách dọc đường. Tuy nhiên, việc xử lý tình trạng đón trả khách sai quy định thời gian qua gặp không ít khó khăn. Cụ thể như khi có lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ thì tài xế chấp hành nghiêm; khi CSGT xử lý vi phạm tại khu vực này thì ô tô lại dừng đón, trả hành khách ở khu vực khác.

“Để dẹp nạn “xe dù”, “bến cóc” lập lại trật tự ATGT theo chỉ đạo của cấp trên, PC08 sẽ tập trung các biện pháp như sử dụng camera và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để ghi nhận hình ảnh; tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thực hiện xử phạt theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, PC08 sẽ xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, theo đó phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Đội CSGT-TT và công an các xã, phường, thị trấn dọc trên tuyến Quốc lộ 13 tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát; tập trung chuyên đề xử lý người điều khiển ô tô khách vi phạm các lỗi như dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi không đúng tuyến đường, lịch trình quy định… Đồng thời phòng chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương rà soát, khảo sát các địa điểm dừng, đón trả khách trên tuyến và triển khai duy tu, bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tập trung đón xe để đi lại được thuận tiện, an toàn góp phần bảo đảm trật tự ATGT”, thượng tá Phạm Quang Trưởng cho biết.

 Trong 3 tháng thực hiện Công văn số 6128/UBND-KT ngày 22-11-2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý và lập biên bản 255 trường hợp, trong đó lỗi vi phạm tốc độ 23 trường hợp; dừng đỗ xe không đúng nơi quy định 165 trường hợp; đón, trả khách không đúng nơi quy định 28 trường hợp; chở hàng hóa trong khoang chở hành khách 17 trường hợp… Lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ có thời hạn giấy phép lái xe 46 trường hợp.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên