Xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 02-07-2015 | 08:52:25

Thực hiện Thông tư số 57/2012/ TT-BNNPTNN về việc kiểm tra các chất cấm thuộc nhóm Beta- Aginist tại các cơ sở chăn nuôi năm 2015, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thức ăn hỗn hợp được sử dụng, kiểm tra tồn dư các chất cấm thuộc nhóm Beta-Aginist tại các cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Kết quả kiểm tra vừa được Chi cục Thú y công bố cho thấy, với 70 mẫu nước tiểu và thức ăn được lấy tại 36 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 mẫu dương tính với chất Salbutamol thuộc nhóm Beta- Aginist tại 2 cơ sở chăn nuôi thuộc phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên và phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Chi cục Thú y đã tiến hành lập hồ sơ, thủ tục xử phạt mỗi cơ cở 5 triệu đồng theo quy định hiện hành; yêu cầu chủ cơ sở không được sử dụng chất cấm trộn vào thức ăn, nước uống và không được xuất bán heo cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên