Xử phạt hành chính nhiều đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

Cập nhật: 23-10-2024 | 09:09:15

Qua công tác nghiệp vụ phòng, chống tội phạm, lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng đã phát hiện và xử lý một số đối tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn xã Trừ Văn Thố.

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng đã ra quyết định xử phạt hành chính Trịnh Ngọc T. (sinh năm 1998, quê Thanh Hóa, tạm trú xã Trừ Văn Thố) về hành vi “Không đăng ký ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự mà cho vay tiền có cầm cố tài sản hoặc không cầm cố tài sản nhưng lãi suất cho vay vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Bộ luật Dân sự”, với số tiền phạt 15 triệu đồng. Theo nội dung vụ việc, T. đã lợi dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo cho vay tiêu dùng, phát tờ rơi hoặc đến gặp trực tiếp những người khó khăn có nhu cầu vay vốn để cung cấp “dịch vụ” với lãi suất vay từ 25-30%/ tháng. Khi người vay không còn khả năng trả nợ, T. sẽ quấy rối, uy hiếp người thân quen của người vay tiền. Bằng thủ đoạn này, T. đã thu lợi bất chính số tiền gần 4 triệu đồng từ việc cho 4 người vay tiền.

Tương tự, Trần Thị Kim Th. (sinh năm 1981, quê Đồng Tháp, tạm trú ấp 3, xã Trừ Văn Thố) cũng đã cho 5 người vay tiền với lãi suất 15%/tháng (tương đương 180%/năm, gấp 9 lần so với quy định), thu lợi bất chính gần 14 triệu đồng. Với hành vi này, Trần Thị Kim Th. bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng và buộc phải nộp lại số tiền thu lợi bất chính. Nguyễn Thị H. (sinh năm 1990, ngụ ấp 3, xã Trừ Văn Thố) cũng bị xử phạt 15 triệu đồng về hành vi như trên, vì đã cho vay tiền dưới hình thức cầm thẻ ngân hàng, với lãi suất từ 10-15%/tháng, thu lợi bất chính gần 6 triệu đồng.

N.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=136
Quay lên trên