Xử phạt Youtuber Long Ngo 7,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 26-11-2021 | 17:23:48

(BDO) Ngày 26-6, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết vừa ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với tài khoản mạng xã hội Youtube có tên Long Ngo.

 Cơ quan chức năng Bình Dương làm việc youtuber Long Ngo ngày 26-6.

Theo đó, Thanh tra Sở đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Thanh Long  (Sinh năm 1985, quê Đồng Nai) vì đã thực hiện hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức. Cụ thể, ông Long bị xử phạt hành chính7,5 triệu đồng do cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Ngô Thanh Long đã thừa nhận nội dung phát ngôn trực tiếp nêu trên là sai, bản thân ý thức được hành vi vi phạm, đã thể hiện không hết ý, mục đích nói về ông Nguyễn Đức Hiển và nhà báo Hàn Ni đả kích bà Nguyễn Phương Hằng trên báo. Chính vì việc phát ngôn sai nêu trên, sau đó ông Ngô Thanh Long có livestream trực tiếp lúc 19 giờ ngày 15-11-2021 để cải chính, xin lỗi chung các báo do trong lúc phát ngôn tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14-11-2021 đã thể hiện không hết ý. Ngoài ra, trong buổi làm việc với cơ quan có chức năng, ông Ngô Thanh Long đã xin lỗi một số báo…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên