Xuân ấm áp, tết đong đầy

Cập nhật: 05-02-2024 | 10:49:12

Mùa xuân tượng trưng cho sự ấm áp, tươi vui và sum họp. Mùa xuân này, những phần quà yêu thương mang theo hơi ấm sẻ chia đã và đang tiếp tục đến với người dân còn khó khăn, thắp lên niềm tin yêu, hy vọng về một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhiều hoàn cảnh và điểm tô cho nụ cười thêm phần rạng rỡ để mùa xuân thêm nồng nàn.


Những phần quà “Tết nhân ái” đầu tiên trong năm nay đã được trao đến tận tay người cần hỗ trợ

Với người Việt Nam, Tết Nguyên đán luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp sum họp của mọi gia đình. Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, để nhà nhà, người người cùng an vui đón xuân mới, phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 đã sớm được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phát động, triển khai trong các cấp hội. Tiếp nối chương trình, các địa phương từ cấp huyện đến xã cũng rộn ràng chuẩn bị những phần quà xuân đỏ thắm để mang đến chia sẻ với người cần hỗ trợ.

Bà Bùi Thị Hoa ở phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, là lao động tự do nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Lần đầu tiên được hỗ trợ đi “chợ 0 đồng” lại đúng ngay phiên chợ đầu tiên trong phong trào “Tết nhân ái” năm nay, bà Hoa không giấu được cảm xúc vui mừng. Bà vui không chỉ vì nhận được rất nhiều quà hỗ trợ từ phiên chợ tết đầu tiên này, mà còn mừng vì cái tình của các cấp, các ngành, cá nhân hảo tâm dành cho những hoàn cảnh khó khăn như bà trong dịp năm hết tết đến. “Tôi có bệnh trong người, ai kêu gì làm đó nên thu nhập cũng bấp bênh, chỉ đủ tạm qua ngày. Chồng tôi làm thợ hồ, con cũng làm lao động tự do, gần cuối năm công việc ai cũng ít. Gia đình tôi được hỗ trợ đi nhận quà tết sớm như thế này mừng lắm”, bà Hoa chia sẻ khi vừa đi chợ xong và cười thật tươi.

Đến nhận quà trong những ngày tết sắp đến gần, những người được hỗ trợ đều có chung một cảm xúc mừng vui và thấy lòng mình ấm áp hơn bởi sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể cũng như cộng đồng xã hội dành cho mình. Không chỉ nhận được một phần quà tết, năm nay em Nguyễn Hoàng Bảo Trân, học sinh lớp 6 trường THCS Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, còn nhận được một phần quà lớn, đó là suất học bổng trị giá 12 triệu đồng/năm do Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ. Trân chia sẻ: “Con là con lớn trong gia đình có 4 chị em. Con rất trân trọng sự hỗ trợ này và sẽ cố gắng học tốt hơn để đáp lại tình cảm của tất cả mọi người đã dành cho con, cho gia đình con”.


Tết này, gia đình bà Lý Nhạn Dung đã có nhà mới để ở

Có lẽ mùa xuân này là mùa xuân ấm áp, hạnh phúc nhất với gia đình bà Lý Nhạn Dung ở khu phố Bình Thung 1, phường Bình An, TP.Dĩ An. Sau bao ngày tháng mong ước, tết năm nay, gia đình bà Dung đã có một căn nhà mới khang trang, vững chắc để ở và đón xuân mới tươi vui hơn. Nhiều năm sống trong căn nhà lụp xụp, xuống cấp, nhưng cố gắng mãi vợ chồng bà vẫn chưa thể làm được căn nhà mới. Tháng 11-2023, Hội CTĐ TP.Dĩ An và cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ gia đình bà 100 triệu đồng để xây nhà mới. Cùng với sự trợ giúp của anh em trong gia đình, vợ chồng bà đã có một căn nhà khang trang trị giá 130 triệu đồng. Chia sẻ về niềm vui lớn trong căn nhà mới, bà Dung nói: “Tết này, gia đình tôi có nhà mới để ở là vui, hạnh phúc nhất rồi. Giờ vợ chồng tôi chỉ lo làm ăn để vươn lên, nuôi con và cố gắng dành dụm được chút ít để sắm sửa, đón tết vui vẻ trong nhà mới”.

Càng đến những ngày gần Tết Nguyên đán, hành trình kết nối những tấm lòng nhân ái vẫn đang tiếp diễn để có thêm thật nhiều phần quà mang mùa xuân đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Đó là những phiên chợ xuân “0 đồng” dành cho các đối tượng khó khăn; những suất vé tàu, xe hỗ trợ công nhân lao động về quê đón tết; những phần quà được tạo ra từ sự chung sức của nhiều tấm lòng hảo tâm; những suất học bổng thiết thực với các em học sinh khó khăn… Những phần việc, hoạt động chan chứa yêu thương đó đã “dệt” nên một mùa xuân ấm áp, tô thắm thêm truyền thống nghĩa tình của vùng đất và con người Bình Dương.

Theo chân hành trình nhân ái mang mùa xuân đến với người dân khó khăn trong tỉnh, tôi càng thấy lời chia sẻ của bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, rất đúng và ý nghĩa. Bà Trinh nói: “Một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, nhưng nhiều yêu thương góp lại sẽ làm nên một mùa xuân ấm áp”. Với những gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, tết này họ cũng thấy ấm lòng, đầy đủ ý nghĩa hơn bởi xung quanh mình luôn có tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng xã hội. Những món quà xuân mang theo bao ước mong, tình cảm gửi gắm của người trao sẽ giúp người được nhận có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc trong không khí đầm ấm, phấn khởi và trọn vẹn hơn.

Để thực hiện phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh sẽ huy động và kết nối sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - tặng quà - vui tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc. Toàn hội phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 32.600 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng trị giá 15 tỷ đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên