Xuân ấm áp trên Nông trường Thanh niên xung phong

Cập nhật: 27-01-2014 | 00:00:00

Chúng tôi đến thăm Nông trường Thanh niên xung phong (TNXP) Bình Dương (đóng trên địa bàn xã An Thái, huyện Phú Giáo) khi mùa xuân mới sắp về. Không khí tết nơi đây thật ấm cúng…

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Đội trưởng Đội TNXP tỉnh, cho biết mặc dù năm 2013 tình hình kinh tế của đất nước còn những khó khăn, đặc biệt là do tình hình giá mủ cao su giảm mạnh khiến thu nhập của nông trường giảm, tuy nhiên nông trường vẫn bảo đảm các chế độ cho anh em đội viên. Tỉnh đoàn còn chỉ đạo Ban Giám đốc nông trường tạo các nguồn thu để chăm lo tết cho đội viên có cái tết bằng hoặc tốt hơn so với năm trước.

Thêm một mùa xuân ấm áp lại về trên Nông trường TNXP Bình Dương. Trong ảnh: Cán bộ, đội viên nông trường nấu bánh chưng, bánh tét chuẩn bị đón tết

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm nay nông trường đã chi khoảng 300 triệu đồng để thưởng tết, mua quà tặng các đội viên và từ nguồn tự có nông trường tổ chức mổ heo làm quà tết góp phần cho các đội viên được đón xuân thêm sung túc. Ngoài tiền thưởng tết mỗi đội viên 1 tháng lương khoảng 4,5 - 5 triệu đồng, Ban Giám đốc nông trường còn tổ chức cho anh em đội viên cùng làm bánh tét, bánh chưng để chuẩn bị liên hoan, họp mặt cuối năm vào chiều 29 tết; chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Đối với những đội viên đã có gia đình, nông trường tổ chức tặng quà cho con em các đội viên; đối với các gia đình đội viên lập nghiệp sinh sống tại nông trường, Ban Giám đốc cũng sẽ tổ chức tặng quà cho các cháu; còn các đội viên ở xa không ở lại nông trường đón tết, ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất để các đội viên về quê đón tết cùng gia đình, nông trường đã đăng ký cho đội viên vé xe miễn phí đối với đội viên thuộc các tỉnh có các chuyến xe nghĩa tình do Tỉnh đoàn tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ấm, sinh sống tại nông trường, chia sẻ: “Quê em ở Vĩnh Long. Năm 2008, vợ chồng em lên Bình Dương lập nghiệp, chắc do cơ duyên chúng em được nhận vào làm việc tại nông trường. Được sự quan tâm tạo điều kiện của nông trường, giờ đây gia đình em đã có cuộc sống ổn định. Tết năm nào cũng vậy, lãnh đạo nông trường đều tổ chức cho đội viên, gia đình chúng em được đón tết đầy đủ, ấm áp và tràn ngập niềm vui”.

Đến Nông trường TNXP, được tận mắt nhìn cuộc sống tươi vui chúng tôi chợt nhớ đến lời của nhân vật Đào trong tác phẩm Mùa lạc của nhà văn Nguyễn Khải “Mảnh đất đạn bom năm xưa giờ đã trải một màu xanh ngút ngàn xa tít đến tận chân trời” và “những con người nơi đây càng thêm yêu mảnh đất này”. Mảnh đất hoang vu trước đây nay đã từng ngày đổi thay nhờ những đôi bàn tay yêu lao động của những người đội viên nông trường. Một mùa xuân mới lại về, một mùa xuân ấm áp trên Nông trường TNXP Bình Dương.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên