Xuân ấm áp với học sinh khó khăn

Cập nhật: 27-01-2022 | 07:02:31

Xuân đã chạm ngõ mọi nhà. Để các em thơ đều có tết, trước thềm xuân mới, từ các trường học đến các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà xuân cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những em bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nhà trường chăm lo

Vừa qua, trường Tiểu học Phước Vĩnh A (huyện Phú Giáo) đã tổ chức ngày hội bé đón xuân sang. Trong chương trình, trường đã tặng 21 phần “quà tết vì bạn nghèo” cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Số quà trên do giáo viên, phụ huynh, một số HS có điều kiện cùng chung tay lo tết cho các bạn. Ban Giám hiệu nhà trường chia sẻ món quà xuân tuy không lớn nhưng là tấm lòng của thầy cô, bạn bè, xã hội trao gửi cho các em, mong các em đón một mùa xuân vui tươi và vững tin tiếp tục học tập.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà tết và trao hỗ trợ cho em Triệu Anh Duy

Với HS trường Tiểu học Lai Hưng A (huyện Bàu Bàng), tuy các em chưa đến trường học trực tiếp nhưng tết năm nay những em có hoàn cảnh khó khăn cũng được tặng quà tết. Theo đó, trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Lai Hưng tặng quà cho 20 em, gồm: Bánh, kẹo, sữa, nhu yếu phẩm. Cô Nguyễn Thị Thúy Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lai Hưng A, cho biết một bộ phận HS của trường là con em công nhân lao động. Từ đầu năm học nhà trường đã tìm hiểu, nắm bắt kịp thời những trường hợp HS khó khăn để hỗ trợ các em trong quá trình học trực tuyến. Lo tết cho các em cũng là một hoạt động được trường tổ chức hàng năm khi xuân về.

Năm nào cũng vậy, HS có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Đông Hòa B (TP.Dĩ An) cũng nhận được tình cảm yêu thương của thầy cô, bạn bè, các nhà hảo tâm. Mới đây, trường đã trao 102 phần quà gồm tiền, bánh kẹo, gạo… cho HS khó khăn, HS mồ côi do Covid-19. Đây là hoạt động trong chương trình “San sẻ yêu thương - Tết Nhâm Dần”. Cô Phạm Thị Chinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Hòa B, bày tỏ trường đã nhận được 90 triệu đồng, 20 bao gạo do HS, phụ huynh và các nhà hảo tâm ủng hộ. “Nhà trường xin ghi nhận tấm lòng của toàn xã hội đã đồng hành cùng nhà trường giúp HS vượt qua giai đoạn khó khăn, đem đến cái tết ấm áp cho tất cả HS”, cô Chinh tâm sự.

Xã hội chung sức

Động viên, an ủi các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới, những ngày gần đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến tận nhà thăm, tặng quà tết cho một số trường hợp HS mồ côi cha, mẹ do Covid-19. Được các cô chú của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đến thăm, tặng quà, em Nguyễn Thanh Tùng, HS lớp 4 trường Tiểu học Hòa Lộc, huyện Dầu Tiếng và bà nội rất vui và bất ngờ. Ngoài quà là bánh mứt, em còn được huyện, xã lì xì, đặc biệt là được Quỹ bảo trợ tặng 20 triệu đồng, hỗ trợ em chi phí học tập. Mẹ Tùng bỏ đi từ khi em còn nhỏ. Em sống với cha và ông bà nội. Tháng 12-2021, cha em mất do bệnh ung thư. Sau đó ông nội mất vì Covid-19 vào đầu năm nay. Nỗi buồn liên tục ập đến, cứ ngỡ năm nay gia đình không có tết, nhưng nay thì nội em có tiền để mua quần áo mới cho em và mua sắm tết cho gia đình nhờ sự chăm lo của địa phương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Do Covid-19, tại nhiều địa phương, nhiều trẻ em đột ngột mất đi người thân khiến cho cuộc sống, việc học tập bị ảnh hưởng. Mới đây, em Triệu Anh Duy, HS lớp 2 trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) cũng đã nhận được quà tết và mức hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Anh em Duy sống với ông bà ngoại từ nhỏ, trong đó ông ngoại là trụ cột gia đình. Đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, ông ngoại em đã không may mắc bệnh và không qua khỏi. Hiện tại mấy bà cháu đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi vừa mất đi trụ cột gia đình, bà ngoại lại lớn tuổi và mắc bệnh tiểu đường, thường xuyên đau ốm. Món quà trước ngưỡng năm mới đã giúp bà cháu đón xuân ấm áp hơn, bà em có thêm chi phí để nuôi các cháu ăn học.

Tết đã đến bên hiên nhà. Với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, chắc chắn HS có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh sẽ đón xuân đầm ấm, đủ đầy hơn, giúp các em có thêm niềm tin ở phía trước và tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện…

 Tại chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XV, năm 2022 vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 1.800 phần quà tết cho trẻ em khó khăn và 123 trẻ em mồ côi có người thân mất do Covid-19 được hỗ trợ dài hạn với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X