Xuân ấm áp với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 10-01-2023 | 07:57:28

Chiều 9-1, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (TE) tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XVI tỉnh Bình Dương năm 2023. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng số phần quà tết tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các địa phương trong tỉnh. Ảnh: MINH HIẾU

Quà xuân ý nghĩa

Năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế của tỉnh có nhiều khó khăn do biến động của kinh tế thế giới, nhưng chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân, những tấm lòng hảo tâm.

Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023 có gần 1.000 TE trong tổng số 1.800 TE có hoàn cảnh khó khăn của các cơ sở bảo trợ xã hội, TE các huyện, thị xã, thành phố về tham dự. Thông qua chương trình nhằm góp phần hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của TE, đồng thời là món quà yêu thương mà lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội dành tặng cho các em khi tết đến, xuân về.

Nhận phần quà từ chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn”, em Nguyễn Thị Diễm Hồng, học sinh lớp 9A4 trường THCS Thới Hòa (TX. Bến Cát) xúc động cảm ơn rất nhiều và hứa sẽ cố gắng học tốt để trở thành cô giáo giúp đỡ những em nhỏ, xứng đáng với sự quan tâm, yêu thương của mọi người. Còn với em Trần Nhật Tiến, học sinh lớp 10.6 trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) thì đây đã là lần thứ 5 em tham gia chương trình nên rất háo hức vì vừa được xem nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn vừa được nhận những phần quà xuân giúp cho tết gia đình Tiến đủ đầy hơn. Tiến mong rằng những học sinh là TE khó khăn như mình đều có tết thật hạnh phúc.

Trong không khí ấm áp của tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, các em đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ tươi vui đầy sắc xuân. Tham dự chương trình, mỗi em nhận được phần quà trị giá 400.000 đồng và 400.000 đồng tiền mặt. Mỗi phần quà trao đi là một cánh én nhỏ mang đến mùa xuân với những TE khó khăn, mang đến niềm vui, nụ cười hồn nhiên, trong trẻo cho tuổi thơ các em, tiếp sức để các em có thêm nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023 sẽ trao tặng quà cho gần 1.800 lượt TE, với tổng kinh phí là 2 tỷ 358 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 85 em tiếp tục được nhận bảo trợ dài hạn TE bị mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng/năm.

Ấm áp yêu thương

Sau 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, năm 2022 dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội diễn ra trong điều kiện mới. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn khó khăn do chịu tác động của tình hình kinh tế thế giới khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn. Tuy nhiên, với truyền thống chia sẻ, tương trợ và trách nhiệm, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vẫn tiếp tục đồng hành hỗ trợ để chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023 được tổ chức chu đáo và đầy đủ. Thông qua chương trình đã góp phần giúp TE thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình công nhân khó khăn tại các khu công nghiệp có điều kiện đón tết cổ truyền ấm áp hơn, vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà tết và hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngoài chương trình xuân với TE khó khăn, những ngày qua, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh còn tổ chức hành trình xuân với TE khó khăn năm 2023 để tặng quà xuân cho TE mồ côi, khuyết tật, TE có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Thuận An, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, TE đang được học tập và nuôi dưỡng tại Hội Người mù tỉnh và Mái ấm nuôi dạy cô nhi Phổ Hiền (huyện Bàu Bàng). Tại mỗi hành trình, các em nhỏ được thưởng thức những tiết mục xiếc, ảo thuật, múa đặc sắc…

Ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các mặt của đời sống xã hội, nhưng có lẽ mất mát to lớn nhất, đau thương nhất là sự ra đi vĩnh viễn của những bệnh nhân Covid-19, khiến nhiều em trở thành trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Thực hiện chủ trương của Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau” và để hỗ trợ, động viên, chia sẻ với những mất mát to lớn ấy của các em, để các em không bị gián đoạn học tập, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã là chiếc cầu nối những “tấm lòng vàng” đến với những TE kém may mắn, để những ước mơ của các em luôn được nuôi dưỡng, chắp cánh. Chương trình “Bảo trợ dài hạn TE mồ côi do Covid-19” được thực hiện từ tháng 9-2021 đến nay và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều những “tấm lòng vàng”, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết năm 2022 đi qua đánh dấu 25 năm xây dựng và phát triển của Quỹ Bảo trợ TE tỉnh với phương châm: Tận tâm - minh bạch - kịp thời - cùng tham gia. Trong thời gian đó, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và các cá nhân với số tiền gần 110 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt TE trong rất nhiều chương trình thiện nguyện của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh. Trong chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2023, gần 2.000 TE đã nhận được quà xuân với tổng kinh phí 2 tỷ đồng. “Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE là chiến lược quan trọng nhằm xây dựng và phát triển con người. Vì vậy, tôi mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này”, ông Nguyễn Lộc Hà nói thêm.

Với phương châm: Tận tâm - minh bạch - kịp thời - cùng tham gia, trong 25 năm qua, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và các cá nhân với số tiền gần 110 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt TE trong rất nhiều chương trình thiện nguyện của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên