Xuân đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 14-01-2023 | 09:42:58

 Tết Nguyên đán năm 2023 đang đến rt gn vi thanh niên công nhân (TNCN), và ph n nhà tr. Trong không gian nhng khu nhà tr tuy không ln nhưng tràn đầy không khí mùa xuân m áp…

 Đoàn Thanh niên phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) tổ chức “Mâm cơm ngày tết”

 Đa dạng hoạt động

Chăm lo tết cho người lao động ở trọ đã, đang được Đoàn Thanh niên, Hội LHPN các địa phương tích cực tổ chức. Những chương trình mang mùa xuân yêu thương, gắn kết tình người với nhau; tiễn năm cũ đi qua và chào một năm mới trong niềm nhân ái chan hòa. Tại chuỗi hoạt động chương trình “Nối vòng tay thương”, Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà thiếu nhi là con em TNCN ở phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một), phường Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) và phường Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An). Với tình yêu thương dành cho các em nhỏ, Đoàn Thanh niên tỉnh mong muốn những phần quà sẽ mang đến cho các em nhiều niền vui hơn khi xuân về.

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần dành cho công nhân lao động được tổ chức rộng rãi ở các địa phương có đông người lao động xa quê sinh sống. Đoàn Thanh niên, Hội LHPN và ngành văn hóa thông tin phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) vừa phối hợp với Ban Tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ phường tổ chức hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2023. Không khí thật sự sôi nổi khi TNCN tham gia các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, gian hàng ẩm thực “Tết Việt”, xem nhảy dân vũ - nhảy hiện đại “Vũ điệu mừng xuân” và tham gia thi hát… Trong đó, Ban Tổ chức đề án phường cũng trao 30 phần quà để công nhân khó khăn có tết đầy đủ hơn. Chương trình đã tạo nên sự nhộn nhịp của mùa xuân trong người lao động xa quê sau một năm vất vả làm việc. Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân ở phường Đông Hòa, nói: “Tôi tham gia chi hội công nhân được 1 năm. Tham gia chương trình của phường tôi cảm thấy rất vui trong những ngày tết đến và cảm thấy yêu mến Bình Dương nhiều hơn”.

Cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHPN cơ sở chủ động chăm lo cho phụ nữ khó khăn ở các chi hội nhà trọ trong dịp tết. Cũng như các đơn vị khác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Hội LHPN phường Tương Bình Hiệp đã tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, trao tặng 117 phần quà cho hội viên phụ nữ và nữ TNCN ở các chi hội nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Hội còn tổ chức hội thi đoán ý đồng đội với nội dung về ngày tết quê hương Việt Nam…

Mâm cơm ngày tết

“Mâm cơm ngày tết” là một bữa tiệc sum họp được tổ chức rộng rãi ở các chi hội TNCN. Đoàn - Hội cơ sở chủ động phối hợp với chủ nhà trọ tổ chức với ý nghĩa chung vui, cùng công nhân lao động nhà trọ ngồi bên nhau để chia sẻ và có thêm tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Lồng ghép vào các chương trình này là những món quà, những câu chúc tết, văn nghệ với các giai điệu mùa xuân tươi vui… Tất cả làm nên món ăn tinh thần ngày tết ở Bình Dương của những người lao động xa quê.

Hòa trong không khí ngày tết, tại TX.Tân Uyên, các tổ chức Đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức sôi nổi các chương trình. Phường đoàn Thạnh Phước (TX. Tân Uyên) tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” năm 2023 tại khu phố Dư Khánh và trao tặng 10 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Không những vậy, TNCN còn tham gia các trò chơi vận động nhận quà và được tặng bao lì xì may mắn năm mới. Phường đoàn, Hội LHTN phường Uyên Hưng tổ chức “Mâm cơm ngày tết” tại cơ sở trọ nhà cô Thắm. TNCN nhà trọ cùng nấu 3 mâm cơm về chủ đề ngày tết và tham gia trò chơi giải câu đố, giao lưu văn nghệ và nhận lì xì từ Phường đoàn. Mỗi năm lại có dịp này, TNCN ở trọ quây quần, chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong năm vừa qua và cùng chúc nhau những câu chúc ý nghĩa nhất để chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đó không chỉ là niềm vui mà còn là sự quan tâm từ tấm lòng dành cho người lao động đến Bình Dương lập nghiệp, để tất cả hòa chung niềm vui xuân của đất trời. Ở phường Tân Đông Hịêp (TP.Dĩ An), Phường đoàn tổ chức “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại Chi hội chung cư Thuận Kiều, khu phố Tân An. Khu chung cư có một ngày vui nhất trong năm khi anh chị em TNCN giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng và vui vẻ bên bàn tiệc nhỏ trước thèm xuân, cùng nhau đón tết văn minh, lành mạnh, an toàn.

Chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” được Tỉnh đoàn triển khai để Đoàn - Hội trong tỉnh thực hiện tại các chi hội TNCN nhà trọ. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động ở trọ để mọi người cùng đón tết trong niềm vui.

 Mâm cơm ngày tết” là một bữa tiệc sum họp được tổ chức rộng rãi ở các chi hội TNCN. Đoàn - Hội cơ sở chủ động phối hợp với chủ nhà trọ tổ chức với ý nghĩa chung vui, cùng công nhân lao động nhà trọ ngồi bên nhau để chia sẻ và có thêm tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên