“Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”

Cập nhật: 03-02-2024 | 10:18:47

Trong không khí phấn khởi chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3-2), Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức sôi nổi hoạt động bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa ngày tết cổ truyền.

Tết đoàn viên

Tại Công viên Cây Dầu (TP.Dĩ An) vừa diễn ra ngày hội thanh niên “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” năm 2024 do Thành đoàn Dĩ An tổ chức. Tham gia ngày hội này, đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) 7 phường, các chi đoàn khối cơ quan thành phố và khối trường học đã hào hứng thi làm mứt tết, thi kéo co, giao lưu văn nghệ, trang trí mẹt tết và tỉ mỉ trang trí những nhành mai đào vàng rực, hồng tươi... Ngày hội thật sự sôi nổi vì có nhiều khối ĐVTN cùng hòa chung niềm vui mùa xuân của đất nước.


Thành đoàn Dĩ An trao quà tặng công nhân khó khăn tại chương trình ngày hội thanh niên “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”

Các cấp bộ Đoàn còn tổ chức đa dạng hoạt động văn hóa trong dịp tết cổ truyền, góp phần tạo không khí vui tươi trong mỗi ĐVTN. Qua đây sẽ nâng cao tinh thần đoàn kết, thân ái, xây dựng lối sống lành mạnh trong mỗi cá nhân ĐVTN và thi đua thực hiện phong trào Đoàn. Với ý nghĩa đó, năm nay Đoàn Thanh niên từ cơ sở đến các huyện, thị đã mở rộng khối thanh niên tham gia để tăng cường thu hút và tập hợp thanh niên. Bên cạnh khối ĐVTN cấp xã, phường, thị trấn, Đoàn Thanh niên còn tập hợp khối đoàn viên trong các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, giáo viên tổng phụ trách liên đội, cán bộ đề án đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN).

Xuân 2024, các cấp bộ Đoàn đã có bước tiến, sự phong phú về các ngày hội mùa xuân dành cho ĐVTN, TNCN. Ngoài hoạt động trang trí mai, đào, trưng bày mâm ngũ quả ngày tết, văn nghệ, các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện “Mâm cơm ngày tết”, trò chơi dân gian, lồng ghép các kỹ năng cho thanh niên và hoạt động dã ngoại... Nhiều đơn vị Đoàn còn tổ chức trang trí khu chụp ảnh ngày tết được đông đảo bạn trẻ yêu thích; đồng thời tặng quà chúc mừng năm mới các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Các hoạt động mừng xuân giúp ĐVTN, TNCN rèn luyện tinh thần tập thể, kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn trong sáng tạo, lao động và có môi trường giải trí lành mạnh, thiết thực. Từ đó, tổ chức Đoàn Thanh niên sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, TNCN, cùng chung tay xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình…

Gắn kết thanh niên công nhân

Điểm mới trong hoạt động tết cổ truyền năm 2024 của Đoàn cơ sở là đẩy mạnh môi trường gắn kết giữa thanh niên địa phương và TNCN xa quê. Trong ngày hội thanh niên “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” năm 2024, Thành đoàn Dĩ An đã trao nhu yếu phẩm cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn thuộc các chi hội TNCN nhà trọ. Tham gia ngày hội, TNCN rất vui khi được hòa mình với các hoạt động của Đoàn Thanh niên và sẽ yêu thích, tích cực tham gia hoạt động phong trào ở chi hội TNCN nhà trọ.

Điển hình, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã triển khai các Đoàn cấp xã tổ chức ngày hội đoàn viên “Mừng Đảng - mừng xuân” và có sự tham gia của đông đảo TNCN. Những ngày này, Đoàn cấp xã trên địa bàn huyện tập trung nâng cao năng lực tổ chức hoạt động, phong trào thanh niên trong dịp tết cổ truyền năm 2024. Tại Văn phòng khu phố 1 (thị trấn Tân Bình), Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị trấn vừa tổ chức ngày hội ĐVTN khu ấp và chương trình “Mâm cơm ngày tết” dành cho ĐVTN, TNCN và thanh niên dân tộc tôn giáo. Ngày hội đã tạo không khí vui tươi, gắn kết giữa đoàn viên và TNCN, góp phần đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn.

Từ mô hình các ngày hội của cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ động viên ĐVTN, TNCN vươn lên trong lao động, học tập; xây dựng lối sống đẹp - sống có ích và năng động tham gia các phong trào thanh niên...

 “Việc đổi mới hoạt động, phương thức công tác luôn được tổ chức Đoàn chú trọng và tăng cường thực hiện để phong trào thanh niên thật sự phát triển về chất lượng. Thông qua các hoạt động cao điểm trong dịp tết, các cấp bộ Đoàn đã khởi động công tác đầu năm rất khí thế và thể hiện được sự sáng tạo. Thực hiện các chương trình gắn kết ĐVTN, TNCN là dịp để cán bộ Đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; từ đó đề ra những định hướng, giải pháp tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, tạo sức lôi cuốn thanh niên, đặc biệt là TNCN vào tổ chức và phát triển Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh…”.

(Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn)

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên