Xuân mang yêu thương ấm áp đến mọi người, mọi nhà

Cập nhật: 21-01-2022 | 09:08:48

Khi mùa xuân đến càng gần, với tinh thần sẻ chia và tấm lòng luôn hướng đến những người nghèo, khó khăn trong xã hội, nhiều cá nhân, đơn vị sẵn sàng “sẻ áo” với những người kém may mắn hơn. Từ sự chung tay góp sức đó, rất nhiều phần quà ý nghĩa, chứa đựng giá trị của sự chia sẻ đã đến tận tay nhiều người nghèo, khó khăn, yếu thế trong xã hội. Những phần quà tết đỏ thắm như góp phần tô điểm thêm cho mùa xuân mới và tết cổ truyền dân tộc thêm phần ý nghĩa, đầm ấm hơn trong lòng mọi người.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho một người khiếm thị tại phiên chợ nhân đạo do Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức mới đây

 Xuân ấm áp

Theo các đoàn lãnh đạo tỉnh, các hội đến thăm, tặng quà tết cho các đối tượng vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chúng tôi có dịp gặp những gia đình, hoàn cảnh rất khó khăn. Dù cuộc sống sinh hoạt gia đình hàng ngày vẫn còn nhiều khó khăn, song “cả năm có mấy ngày tết” nên ai cũng muốn gia đình mình có thêm điều kiện để đón tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Nghe tin có đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà tết, vợ chồng chị Lê Thị Thu ở khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An hết sức vui mừng, cả buổi chiều ở nhà chờ đoàn đến. Chị Thu chia sẻ, 2 vợ chồng làm công nhân, có một con nhỏ nhưng cháu không may bị bệnh từ nhỏ, phải điều trị thường xuyên nên cuộc sống gia đình hết sức chật vật.

Giữa gian phòng nhỏ của gia đình, chị Thu bày biện sẵn cái bàn nhỏ với mấy chiếc ghế nhựa, dĩa trái cây để đón tiếp đoàn đến thăm. Đây là lần đầu tiên gia đình chị được lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà tết nên 2 vợ chồng rất vui, thấy lòng mình cũng ấm áp hơn. Được lãnh đạo tỉnh quan tâm, đến tận nơi ở thăm hỏi, động viên và tặng quà để gia đình có thêm điều kiện đón tết, chị Thu xúc động nói: “Cảm ơn lãnh đạo tỉnh, địa phương đã quan tâm, động viên gia đình em. Có quà tết và tiền hỗ trợ của tỉnh, địa phương, năm nay gia đình em sẽ có thêm điều kiện đón tết đầm ấm và đầy đủ hơn”.

Với những người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì mỗi sự chia sẻ, hỗ trợ đều rất đáng quý. Với nhiều gia đình, có một ngôi nhà để ở, ổn định cuộc sống là điều chỉ có trong mơ. Ông Nguyễn Văn Sang, ở ấp 1, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng là một trong những trường hợp như thế. Hoàn cảnh gia đình ông Sang hết sức khó khăn: Ông bị gai, thoái hóa cột sống nên không thể làm việc nặng được, vợ ông bị tai nạn giao thông nên không có đủ sức khỏe để làm việc từ mấy năm nay, con thì còn nhỏ đang đi học. Sinh hoạt của cả nhà chỉ chờ vào thu nhập từ việc làm thuê của ông Sang, nhưng không phải lúc nào cũng có, vì ông chỉ làm được những việc nhẹ. Lâu nay cả gia đình ở trong căn nhà lụp xụp, hư hỏng những vẫn không có tiền để sửa sang lại.

Mùa xuân này, ước mơ về một căn nhà ấm áp tưởng “ngoài tầm với” của vợ chồng ông đã trở thành sự thật. Với sự hỗ trợ kinh phí xây dựng của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh và Ban Quản lý Khu công nghiệp Tân Bình, ông Sang đã có một căn nhà xây kiên cố, khang trang, sạch đẹp để dọn về ở ngay trước Tết Nguyên đán này. Ngày nhận bàn giao nhà mới, ông Sang mừng đến rơi nước mắt. Ông chia sẻ: “Tôi thấy rất vui, hạnh phúc. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã mang đến cho gia đình tôi một căn nhà mơ ước, sạch đẹp và hết sức ấm áp này”.

Tết sẻ chia

Càng gần đến Tết Nguyên đán, không khí mùa xuân càng trở nên ấm áp hơn. Ấm áp không chỉ bởi tiết trời xuân mới đang đến gần, mà còn bởi lòng người luôn rộng mở, giang tay che chở, san sẻ với nhau trong cuộc sống. Khoảng nửa tháng qua, Hội CTĐ các cấp đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tặng quà tết cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà gửi trao đến người nhận là sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm để chia sẻ với bà con còn nhiều khó khăn. Tại những phiên chợ xuân “0 đồng” do Hội CTĐ các cấp tổ chức ở các địa phương, không khí rộn ràng đón tết như đến gần hơn với những người có hoàn cảnh khó khăn.

 Nhiều phần quà tết ý nghĩa, ấm áp tình cảm đã đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Nhìn bà con tay ôm, tay xách nào quà, nào hàng hóa nhu yếu phẩm sau khi đi chợ nhân đạo do Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức tại điểm hoạt động nhân đạo của hội trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một mới cảm nhận hết được sự phấn khởi, ấm lòng của bà con. Anh Nguyễn Văn Anh, một người bị khiếm thị sống bằng nghề làm chổi ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Tôi làm nghề chổi, mà bán chậm quá, rồi dịch bệnh phải nghỉ làm nên thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn. Nay tết đến gần rồi mà gia đình vẫn chưa sắm sửa được gì đón tết. Được Hội CTĐ mời đến tặng quà, nhu yếu phẩm sinh hoạt và có cả tiền mặt để sắm tết, tôi cảm thấy rất vui. Cảm ơn các cấp, hội đã giúp người mù chúng tôi có một cái tết sung túc hơn”.

Theo chân đoàn cán bộ Hội CTĐ đến thăm, tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho các nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) trên địa bàn huyện Bàu Bàng mới đây, chúng tôi đã cảm nhận được không khí tết đang đến gần hơn với mỗi đối tượng. Những tháng ngày dịch bệnh Covid-19 đã khiến cuộc sống của bà con gặp không ít khó khăn, nên khi nhận được sự hỗ trợ, quà tết, trong lòng ai cũng phấn khởi. Cầm trên tay phần quà mới nhận màu đỏ tươi thắm, ông Lê Hùng Dũng, nạn nhân CĐDC ở ấp Long Hưng, xã Long Nguyên, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì được sự quan tâm của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã đến thăm, tặng quà tết và gửi lời động viên về mặt tinh thần. Đây là điều an ủi, động viên rất nhiều đối với những nạn nhân CĐDC như chúng tôi trong dịp tết đến xuân về”.

Tết này, các em mồ côi tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh cũng sẽ được quan tâm, chăm lo chu đáo. Em Huỳnh Nguyễn Minh Tú, học sinh lớp 10, hiện đang sống tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Hướng Dương (TX.Bến Cát), chia sẻ: “Dù thiếu thốn tình cảm gia đình nhưng ở đây chúng em cũng được chăm sóc, cho đi học đàng hoàng nên em luôn biết ơn người đã giúp đỡ, nuôi dưỡng em. Các cô, chú cũng đến thăm, tặng quà, hỗ trợ giúp chúng em thêm. Tết này ngoài quà tết, em còn nhận được một phần học bổng trị giá 1 triệu đồng do Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tặng, em thấy rất vui và sẽ cố gắng hơn trong việc học để tương lai sau này được tốt hơn”.

Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương Bình Dương nghĩa tình. Những trái tim rộng mở, những phần quà tết chứa đựng sự chia sẻ, tình yêu thương vẫn tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh để góp thêm hơi ấm, lan tỏa tình người ấm áp trong mùa xuân mới.

 Chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban Vận động Ngày “Vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng kế hoạch và dự kiến trao tặng 1.202 phần quà với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng cho các đối tượng là trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn, người khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên