Xuân về trong những “Căn phòng mơ ước”

Cập nhật: 05-02-2024 | 11:12:26

Đón xuân năm 2024 này, nhiều gia đình công nhân lao động (CNLĐ) ở trọ tại Bình Dương phấn khởi hơn khi được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương chăm lo, hỗ trợ, giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống...

Chia sẻ yêu thương

Trong căn phòng trọ ngày giáp tết, vừa chuẩn bị vài món ăn, chị Hoàng Mai Huệ ở ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, nhớ lại: “Hồi tháng 9-2023, chồng tôi bị tai nạn giao thông, đa chấn thương, mất khả năng lao động. Tôi trở thành lao động chính trong gia đình và nuôi con nhỏ. Trong khi đó, công ty cắt giảm giờ làm do không có nguồn hàng nên thu nhập giảm, cuộc sống gia đình rơi vào khó khăn… Từ khi được tổ chức Đoàn Thanh niên địa phương quan tâm, trao tặng “Căn phòng mơ ước”, tôi bớt lo lắng tiền thuê phòng trọ, cuộc sống bớt khó khăn hơn”.


Đại diện Phường đoàn Dĩ An, TP.Dĩ An trao quà tặng chị Nguyễn Thị Lượm tại “Căn phòng mơ ước”

Chị Huệ là một trong các trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng “Căn phòng mơ ước”, hỗ trợ tiền thuê trọ trị giá 4 triệu đồng. Mô hình “Căn phòng mơ ước” được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện thời gian qua đã mang đến những giá trị nhân văn; kịp thời chia sẻ với CNLĐ, đặc biệt là thanh niên công nhân xa quê khó khăn, giúp họ ổn định nơi ở, tiếp tục lao động vươn lên.

Đến phường Dĩ An, TP.Dĩ An, chúng tôi ghé thăm “Căn phòng mơ ước” của vợ chồng anh Thạch Tấn tại 22/11, khu phố Thống Nhất 1. Căn phòng trọ của hai vợ chồng với 4 đứa con nhỏ ngày giáp tết tuy đơn sơ nhưng ấm cúng tình cảm yêu thương gia đình, sự sẻ chia của chủ nhà trọ và đoàn thể địa phương. Vợ chồng anh Thạch Tấn là lao động tự do nên thu nhập không ổn định, không bảo đảm kinh phí chi tiêu đời sống. Trước hoàn cảnh của anh Thạch Tấn, Phường đoàn vận động chủ nhà trọ trao tặng “Căn phòng mơ ước” hỗ trợ tiền thuê phòng trọ trong 12 tháng với tổng trị giá 14,4 triệu đồng. Nhận được hỗ trợ này, vợ chồng anh rất vui mừng vì giảm được gánh nặng để có điều kiện chăm lo cho các con đủ đầy hơn trong những ngày xuân đến…

Món quà hy vọng

Trong không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, gia đình chị Nguyễn Thị Lượm ở 33/1, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An có thêm nhiều hy vọng khi đã vượt qua được những khó khăn trong năm cũ. Thời điểm tháng 5-2023, công ty nơi vợ chồng chị làm việc cắt giảm lao động nên chồng chị thất nghiệp, chị thì nghỉ thai sản, gia đình không bảo đảm thu nhập hàng tháng để trang trải cuộc sống và chăm lo mẹ già. Nắm bắt hoàn cảnh chị Lượm, Phường đoàn Dĩ An vận động chủ nhà trọ hỗ trợ 12 tháng tiền phòng trọ, kịp thời động viên tinh thần và giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn.

Chị Lượm bộc bạch: “Lúc khó khăn có Phường đoàn và chủ nhà trọ hỗ trợ là sự may mắn của gia đình tôi. Xa quê lập nghiệp, đối với tôi đây là món quà lớn, có ý nghĩa về tình người. Sự hỗ tr ợ đó là động lực, giúp gia đình tôi yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Bình Dương…”.

Thời gian qua, mô hình “Căn phòng mơ ước” với sự đồng hành của tổ chức đoàn thể và chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh đã giúp cho nhiều CNLĐ xa quê vượt qua khó khăn. Mô hình tạo điều kiện, trao hy vọng, cổ vũ ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn cho CNLĐ; đồng thời gắn kết những người con xa xứ với đất và người Bình Dương nghĩa tình, nhân hậu. Mong rằng, “Căn phòng mơ ước” sẽ tiếp tục mang nhiều niềm tin và hy vọng đến với những CNLĐ xa quê khó khăn để ước mơ trở thành hiện thực trên quê hương Bình Dương…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4837
Quay lên trên