Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Sáng nay (1-4) một vùng áp thấp trên khu vực Nam biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

 

 Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, vào hồi 7 giờ sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,5 đến 9,5 độ Vĩ Bắc; 111,5 đến 112,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

 

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải - PGĐ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do áp thấp nhiệt đới hầu như ít dịch chuyển nên trước hết, trong 1-2 ngày tới, nó chỉ ảnh hưởng đến phía nam của biển Đông, (bao gồm cả quần đảo Trường Sa). Vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 và có mưa rào, dông mạnh. Biển động mạnh.

 

Trong khi đó, khoảng đêm 3 và ngày 4-4, các tỉnh phía Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường. Tuy nhiên, theo ông Hải, đợt không khí lạnh tăng cường này yếu nên hầu như không ảnh hưởng nhiều đến thời tiết. Dự báo trong những ngày tới, nền nhiệt độ tại Bắc bộ vẫn tiếp tục nắng ấm như hiện nay.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên