Xuất hiện bò lạ tấn công người trên núi

Cập nhật: 01-11-2010 | 00:00:00

Anh Phan Tý, người dân ở thôn Tân Ba, xã Thủy Bằng, kể lại: Con bò này đã nhiều lần rượt đuổi những người dân đi chăn trâu trong rừng và cả những người dân đi xe máy trên con đường cạnh rừng thông tự nhiên ở Động Hoàng.

 

Trước thông tin trên, ngày 31/10, cán bộ, lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế đã có cuộc khảo sát, thu thập tin tức từ người dân và thực tế tại hiện trường. Theo mô tả của người dân, con bò này lớn hơn bò nhà, trán có bờm màu nâu nhạt, toàn thân có màu nâu xám, ngực lớn, phần thân trước to, phần thân sau và mông nhỏ. 

 

Dấu chân có kích thước 12x14cm. Dấu chân cách nhau khoảng 0,5-0,6m. Không giống bò nhà, con bò này đọt non của cây cỏ lau, đót...

 

Theo ông Hồ Văn Phước, Trưởng phòng Bảo tồn Thiên nhiên, Chi cục kiểm lâm tỉnh thì chưa có đủ cơ sở để kết luận đây là loài bò tót. Tuy nhiên Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến mọi người dân cần chủ động dùng các phương tiện xua đuổi, cảnh báo để người dân trong thôn phòng tránh không để bò có cơ hội tấn công.

 

Hiện Chi cục Kiểm lâm TT-Huế đã chỉ đạo Trạm Kiểm lâm Tuần thông báo với chính quyền địa phương xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy tiếp tục theo dõi để nắm thêm thông tin, không được săn bắn con bò này mà phải cố gắng bắt sống.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên