Xuất hiện tình trạng người dân bán lẻ xăng ven đường giá 30.000 đồng/lít

Cập nhật: 11-10-2022 | 20:23:55

(BDO) Chiều 11-10, phóng viên Báo Bình Dương ghi nhận trên đường ĐT743 đoạn gần Miễu Ông Cù thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An xuất hiện một “điểm bán xăng di động”.

“Điểm bán xăng di động” bán lẻ cho người đi đường với giá 30.000 đồng/lít. Ảnh chụp trên đường ĐT743,  TP.Thuận An

Theo đó, một cặp bình nhựa khoảng 20 lít chứa xăng đang bán lại cho người đi đường với giá 30.000 đồng/ lít. Thời điểm này, tại các cửa hàng xăng dầu, giá xăng RON95 được điều chỉnh tăng từ mức 21.440 đồng/lít lên 22.007 đồng/lít, giá xăng E5RON92 tăng từ mức 20.730 đồng/lít lên 21.292 đồng/lít.

Do xe máy sắp hết xăng, không muốn phải đẩy bộ hoặc chen chúc, chờ đợi đổ xăng tại các cây xăng, nhiều người dân đã mua xăng tại “điểm bán xăng di động” này. 

Một phụ nữ mang can nhựa ra cây xăng trên Quốc lộ 13 đoạn qua  thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng mua xăng về nhà tích trữ

Trước đó, lo ngại không đủ xăng xử dụng trong những ngày tới, một số người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã mang chai, lọ, can, thùng nhựa… đến các cửa hàng xăng dầu để mua xăng về tích trữ ngay khi mặt hàng này được bán trở lại. Một số người dân còn mua xăng dầu để chiết lẻ ra can nhựa, lọ thủy tinh để bán dạo quanh các tuyến đường nhằm trục lợi.

Trong chiều 11-10, tại một số cây xăng trên địa bàn huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, TX.Bến Cát, tình trạng chen lấn mua xăng đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, tại một cây xăng trên đường Quốc lộ 13, đoạn thuộc địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, vẫn còn tình trạng người dân dùng can nhựa ra cây xăng mua xăng về nhà tích trữ. Chủ cây xăng này cho biết, thấy có nhiều người đem can nhựa ra mua nên vẫn bán bình thường, không rõ họ mua để tích trữ cho gia đình sử dụng hay bán lại.

TÂM TRANG – THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên