Xuất hiện video độc nhất vô nhị về con tàu định mệnh Titanic

Cập nhật: 10-12-2010 | 00:00:00

Một video hiếm hoi và được tin là duy nhất còn tồn tại về con tàu định mệnh Titanic, vốn bị đắm ngay trong chuyến vượt biển đầu tiên năm 1912, đã được công bố.

Video được quay năm 1911 khi con tàu đang được đóng tại xưởng đóng tàu của hãng Harland & Wolff tại Belfast, Ireland.   Trong đoạn video, các ống khói của tàu chưa được sơn màu và cũng chưa có lan can trên ban công dạo chơi. Lan can chỉ được lắp thêm vào sau đó và sự thay đổi vào phút chót này được thực hiện theo yêu cầu của J. Bruce Ismay, Chủ tịch công ty White Star Line, chủ nhân con tàu Titanic.   Titanic là con tàu chở khách lớn nhất thế giới khi nó rời Southampton (Anh) để tới New York (Mỹ) trong chuyến vượt biển đầu tiên ngày 10/4/1912. Tàu đã đâm phải một tảng băng và chìm lúc 23h40 ngày 14/4/1912, cướp đi sinh mạng của 1.517 người.Để xem hình ảnh chất lượng hơn, xin click vào đây(Theo Dân Trí)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên