Xuất hiện vùng áp thấp ngoài biển Đông

Cập nhật: 30-05-2011 | 00:00:00

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, vào sáng 29-5, trên khu vực Nam biển Đông xuất hiện vùng áp thấp tại tọa độ khoảng 15 độ vĩ Bắc và 118 độ kinh Đông, gây mưa lớn kèm dông mạnh. Trong khi đó, hiện ở khu vực các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ cũng đang xuất hiện rãnh áp thấp hoạt động kết hợp với vùng áp thấp kể trên, gây mưa.

Đồng thời, ở khu vực ĐBSCL và vùng biển Nam bộ còn chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam mạnh dần lên nên theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, thời tiết khoảng 2 - 3 ngày đầu tuần ở Nam Trung bộ và Nam bộ rất xấu, trời nhiều mây, có mưa dông lớn về chiều hoặc đêm.

Do áp thấp, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. TPHCM ban ngày nhiệt độ lên tới 34 - 35°C nhưng ban đêm chỉ 26 - 27°C.

Trong khi đó ở miền Bắc, do áp thấp nóng phía Tây nên ngày đầu tuần nhiệt độ tăng cao, có nơi lên tới 36°C, nắng gắt, mưa chỉ trở lại từ ngày 1-6.

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên