Xuất khẩu và cơ hội thị trường với liên minh châu Âu

Cập nhật: 07-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Đây là chủ đề của buổi tọa đàm được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và EU phố hợp tổ chức hôm nay (7-5) tại TP.HCM.

 

Tại buổi tọa đàm, các Doanh nghiệp Việt Nam đã thảo luận với các diễn giả là đại diện phái EU tại Việt Nam, trưởng phòng thương mại và tham tán thương mại của các nước thành viên EU, Vụ thị trường Châu Âu – Bộ Công thương và Chủ tịch Hội đồng tư vấn về Phòng vệ thương mại – VCCI về triển vọng xuất khẩu của Việt Nam, những thách thức của thị trường EU, khả năng thâm nhập và những rào cản thương mại mà các doanh nghiệp trong nước có thể gặp phải khi xuất khẩu hàng hóa sang EU.

 

Theo các diễn giả, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có thể nhận thấy thị trường châu Âu ngày càng mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hơn hẳn các thị trường thuộc các châu lục khác trên thế giới. Tuy có sự đòi hỏi khắt khe hơn nhưng thị trường EU luôn rộng mở, là cơ hội không chỉ cho các công ty lớn mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên