Xúc động câu chuyện chị hiến thận cứu sống em trai

Cập nhật: 19-01-2013 | 00:00:00

Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 này, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, giáo viên Trường Tiểu học Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ có nhiều niềm vui. Vui không phải vì năm qua “của cải đề huề, làm ăn phát đạt” như lời tâm tình của chị, mà vì người em trai út Nguyễn Ngọc Linh đã “sống lại” từ căn bệnh quái ác.

Cách đây hơn 1 năm, Linh phát bệnh suy thận giai đoạn cuối, chị Cẩm cùng người em đưa đi Bệnh viên Đa khoa tỉnh chữa trị để chạy thận, duy trì sự sống của người em. Từ khi nhập viện, mỗi tuần Linh phải chạy thận 3 lần.

 Chị Cẩm bên cạnh em trai Nguyễn Ngọc Linh lúc vừa xuất viện.

“Tuần này qua tuần khác phải chạy thận suốt đời vậy sao, rồi liệu Linh có qua khỏi hay không, phải làm gì cứu em mình đây”, những câu hỏi ấy luôn hiện hữu trong suy nghĩ của chị Cầm từng giờ từng phút. Rồi chị quyết định đưa Linh đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và hiến thận của mình cho người em (tháng 6-2012). Khi bác sĩ kết luận, 2 cơ thể chị - em tương thích, khi ghép thận Linh sẽ được cứu sống, chị Cẩm cùng người thân ôm chầm lấy nhau sung sướng như mình vừa đánh mất một thứ quý giá nhất trên đời rồi bỗng nhiên tìm lại được. Và người em - Linh - đã được cứu sống bằng “cơ thể” người chị của mình.

“Khi quyết định hiến thận tôi chỉ có một suy nghĩ là làm sao cứu được em mình qua cơn nguy kịch về vui sống với gia đình, chị em. Không có một niềm vui, niềm hạnh phúc nào bằng khi người em đã được cứu sống”, chị Cẩm chia sẻ cảm xúc của mình.

Đã hơn nửa năm từ ngày phát bệnh, nay Linh đã khỏi bệnh, sống yên vui cùng gia đình, và tới đây sẽ “viết tiếp ước mơ” của mình là hoàn thành chương trình đại học Luật mà mình đang còn dang dở.

“Làm lại cuộc đời cho người em”, chị Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đã có được “món quà” quý giá cho tết này.

Năm 1979, gia đình chị Cẩm từ Thừa Thiên - Huế vào Dầu Tiếng lập nghiệp. Không như nhiều gia đình khác ở Dầu Tiếng khấm khá nhờ cao su, gia đình chị Cẩm sống dựa vào đồng lương lương hàng tháng của mấy chị em. Thu nhập “khiêm tốn” nhưng con cái trong gia đình ai cũng được học hành chu đáo, có nghề nghiệp ổn định, riêng Linh đang tiếp bước con đường đại học. Và nay, gia đình và chị Cẩm đã “làm lại cuộc đời” cho người em út - Linh, hạnh phúc nào bằng, dù cho căn bệnh của Linh đã ngốn cả trăm triệu đồng tiền chữa trị. Cuộc sống mỗi ngày trôi qua bình lặng, giản dị mà yên vui. Cái quý, cái đáng trân trọng là ở chỗ đó.

 

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên