Xúc động khoảnh khắc những em bé chào đời ngày đầu tiên của năm mới

Cập nhật: 02-01-2023 | 06:58:45

Bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8 kg được mẹ sinh thường khỏe mạnh.

Vào thời khắc chuyển giao năm 2022 sang 2023, bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8 kg - là công dân nhí đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ.

Tiếng khóc của Vũ Ngọc Hân vang lên tại phòng đẻ 2, Khoa Đẻ (Bệnh viện Phụ sản Trung ương). Em bé được mẹ sinh thường khỏe mạnh.

Phó giáo sư Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương trực tiếp thực hiện đỡ đẻ và cắt rốn cho cháu bé. Ngay sau khi sinh, "công dân nhí" đầu tiên của bệnh viện được nhân viên y tế đặt trên ngực mẹ với phương pháp "da kề da," nhằm kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.

Chia sẻ sau khi đón những công dân nhí đầu tiên tại bệnh viện, Phó giáo sư Trần Danh Cường cho hay việc em bé chào đời thuận lợi, không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào, báo hiệu một năm mới suôn sẻ, may mắn, tích cực đến với tất cả mọi người.

Mẹ của Hân là sản phụ Vũ Thị Trang, sinh năm 1987, ở Kim Giang, Hà Nội, sau sinh có thể trạng ổn định. Các bác sỹ cho biết diễn biến của ca sinh thường ở tuần thai thứ 40 rất suôn sẻ, thuận lợi do cổ tử cung mở nhanh, trọng lượng thai không quá lớn.

Anh Vũ Ngọc Khiêm - bố của bé Vũ Ngọc Hân thấp thỏm phía ngoài hành lang khoa đẻ chờ tin của vợ, khi được các nhân viên y tế gọi vào đón con.

“Bé là con thứ 2 trong gia đình. Ngày 30/12 vợ có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa vào bệnh viện. Thật bất ngờ, khi em bé lại chào đời vào đúng thời khắc chuyển giao sang năm mới. Thay mặt gia đình, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn đến các y bác sỹ rất nhiều. Xin chúc các sản phụ đang chờ sinh sẽ sinh con nhanh chóng như vợ tôi, mẹ tròn con vuông, các bé ngoan, hay ăn chóng lớn," anh Khiêm phấn khởi.

Chào đời sau bé Ngọc Hân mấy phút là bé trai Đinh Hữu Thành (3,1kg) con của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hường, ở Hà Nam. Bé trai được Phó giáo sư Trần Danh Cường cùng các y bác sỹ trong tua trực của Khoa Gây mê Hồi sức mổ lấy thai, đưa Thành ra khỏi bụng mẹ.

Các bác sỹ cho biết, mẹ của Thành phải gây mê trong quá trình mổ đẻ do chị có tiền sử bệnh tim ngoại tâm thu 50%.

Dù đã làm bố của 2 con trước đó, nhưng cảm giác chờ được đón đứa con thứ 3 vào thời khắc giao thừa vẫn khiến anh hồi hộp, đứng ngồi không yên.

Vài phút sau đó, một tiếng khóc của trẻ sơ sinh khác được cất lên ở phòng đẻ thường. Đây là em bé thứ 3 chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong những thời khắc đầu tiên của năm 2023.

Bé gái nặng 3,6kg là con của chị Thu Hoài (29 tuổi), ở Thanh Oai, Hà Nội. Bố bé là anh Nguyễn Văn Hát ôm lấy con, cảm ơn các y bác sĩ đã giúp vợ anh "mẹ tròn con vuông". Hai vợ chồng đặt tên con là Nguyễn Tuệ Minh, với mong muốn con gái có nhiều trí tuệ, nhiều an vui, hạnh phúc và bình an.

Những cảm giác vui mừng và hy vọng

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2023, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, có 12 sản phụ đang chờ sinh, dự kiến đón 12 em bé chào đời. Trong thời khắc đón năm mới, bệnh viện đã chuẩn bị nhiều món quà để chào đón những công dân đầu tiên của năm 2023.

Phó giáo sư Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sỹ sản khoa, 30 năm gắn bó với chuyên ngành sản phụ khoa, ông đỡ đẻ, mổ đẻ rất nhiều. Với ông đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng.

“Đón một sinh linh bé nhỏ chào đời, khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, xúc động, nhất là cảm giác được cắt dây rốn cho các bé. Năm nay, các y bác sỹ đón 3 em bé trong khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới (gồm 2 bé gái và 1 bé trai) càng đặc biệt hơn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua. Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này, tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội,” Phó giáo sư Trần Danh Cường tâm sự.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng Khoa Đẻ, cho biết năm nay dịch bệnh khống chế nên các sản phụ đi đẻ cũng như y bác sĩ cũng thoải mái tâm lý hơn. Nhìn nụ cười, niềm vui hạnh phúc của sản phụ và gia đình các sản phụ khi đón đứa trẻ vừa sinh ra khoẻ mạnh, hồng hào, các nhân viên y tế cũng vui thêm vì mình vừa góp phần mang đến hạnh phúc cho các gia đình.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là tuyến cuối về sản khoa ở phía Bắc, mỗi ngày đón khoảng 50-70 em bé chào đời bằng cả phương pháp đẻ thường và đẻ mổ. Trung bình, mỗi năm có khoảng 20.000 các em bé được sinh ra tại viện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên