Xúc động tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại ASIAD 2018

Cập nhật: 25-08-2018 | 09:36:03

“Các em quỳ xuống đất và nôn vì quá xúc động. Đây là huy chương vàng danh giá đầu tiên của các em nên không thể kiềm chế cảm xúc”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Hổ, Phó trưởng đoàn TTVN, sau khi trực tiếp theo dõi hành trình đến với tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên ở ASIAD 2018 được 4 cô gái vàng của nội dung rowing mang về.

Đội rowing mang về HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại ASIAD 2018. Ảnh: H.A   

Theo đó, tại nội dung thuyền mái nhẹ 4 người nữ, 4 vận động viên (VĐV) gồm Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc cán đích đầu tiên và mang HCV đầu tiên của Việt Nam ở ASIAD 2018. Ngay sau khi biết mình vừa mang vinh quang về cho Tổ quốc, lúc mới lên bờ, cả 4 VĐV đã quỳ xuống đất, nôn ra với khóe mắt đỏ cay. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên má. Theo như chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Hổ, kết quả trên là cả quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các VĐV: “Thành quả này là sự nỗ lực của các em cũng như ban huấn luyện. Chúng tôi cũng đã dự đoán trước vì thành tích các em trong vòng mấy tháng trở lại đây rất tốt hơn. Nội dung này cũng không có các VĐV của Trung Quốc mà chỉ tranh với Iran. Ở vòng loại, các VĐV chỉ thi đấu dưỡng sức nên đứng thứ hai còn trong vòng chung kết, họ thể hiện hết sức lực. Trong khoảng 500m đầu, chúng ta dẫn Iran khoảng 2 phút 39 giây đến 1.000m dẫn khoảng 3 giây đến 1.000m cuối các em cũng dẫn với tốc độ như thế. Sức bền và tốc độ của các em rất ổn định”.

Hòa chung niềm vui với các cô gái vàng, Trưởng đoàn TTVN ông Trần Đức Phấn không giấu được niềm vui: “Thế là chúng ta đã có HCV. Căng thẳng được giải tỏa trong suốt mấy ngày chờ đợi. Trong số các VĐV đoạt HCV hôm nay có em bị cảm nhưng vẫn kiên cường chiến đấu. Tôi rất cảm phục. Thành công hôm nay thực sự quá xuất sắc”. Bước vào nội dung thi chung kết rowing, đua thuyền 4 nữ hạng nhẹ, các cô gái Việt Nam đã về nhất với thành tích 7 phút 01 giây 11 và giành tấm HCV. Xếp sau Việt Nam lần lượt là đội tuyển Iran (7 phút 04 giây 38) và đội tuyển Hàn Quốc (7 phút 06 giây 22).

Chia sẻ với truyền thông nước nhà sau khi giúp quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại ASIAD 2018 sau nhiều ngày chờ đợi, tay chèo Hồ Thị Lý cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tự hào và vinh dự khi mang vinh quang về cho đất nước. Cảm giác này sẽ theo tất cả 4 người chúng tôi và còn lâu nữa mới có thể quên được. Thực sự, chưa bao giờ nghĩ sẽ giành HCV ở một giải đấu lớn như ASIAD. HLV trưởng chia sẻ với chúng tôi là phải có niềm tin, niềm tin chiến thắng. Toàn đội đã tập luyện và thi đấu bằng chính niềm tin ấy. Hôm nay khi đạt được vinh quang này, toàn đội cảm thấy rất vui và tự hào. Xin cảm ơn lãnh đạo và HLV đã giúp chúng tôi có được ngày hôm nay”.

Có một chi tiết đáng chú ý là Phạm Thị Thảo, người chèo chính của đội rowing Việt Nam mới sinh con được 4 tháng! Với thành tích mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 2018, đội Rowing nữ đã được thưởng 650 triệu đồng.

HÙNG CƯỜNG (từ Jakata, Indonesia )

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ASIAD 2018

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên