Xúc động tiếng hát người cao tuổi

Cập nhật: 01-10-2012 | 00:00:00

Sau 3 ngày  sơ khảo, Liên  hoan Tiếng  hát Người cao  tuổi (NCT)  truyền hình  Bình Dương đã  chọn ra 6 đội  xuất sắc nhất  vào đêm chung  kết xếp hạng  và được truyền  hình trực tiếp  trong 2 đêm 29  và 30-9. Tình  yêu với âm nhạc, sự nhiệt tình của các thí sinh NCT đã làm  xúc động cho những ai quan tâm đến liên hoan này…    Tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” của đội Dĩ An, Bình Dương

Những đội vào chung kết xếp hạng gồm: Hương Dừa (Bến  Tre), đội văn nghệ NCT Ninh Thuận, đội văn nghệ NCT Dĩ  An và CLB Hưu trí (Bình Dương), Hải Đăng (Bà Rịa - Vũng Tàu),  Hoa Trường Sơn (TP.HCM). Với hàng chục thí sinh của mỗi đội và  các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng cho thấy sự hào  hứng, nhiệt huyết của những người tham dự liên hoan. 

Cô Nguyễn Thị Xuân Nương (Bến Tre), 57 tuổi, tươi cười trao đổi  với chúng tôi sau phần thi của đội. Theo cô, liên hoan được tổ chức rất  trang trọng, chu đáo. Đoàn của cô có 24 diễn viên gồm múa, hát, ca  cổ và ai cũng vui khi được Ban tổ chức quan tâm, tạo điều kiện thoải  mái trong thời gian tham dự liên hoan. Tất cả đến với liên hoan bằng  sự nhiệt tâm của người đam mê âm nhạc. Ông Mai Văn Đặng (Dĩ An,  Bình Dương) là một trong những người như thế khi tham dự liên hoan  với những bài hát tự sáng tác về quê hương Bình Dương như “Về thăm  thành phố quê anh” và “Đất nước chúng ta bốn miền tươi đẹp”. Vâng,  4 miền chứ không phải 3. Bởi, đó là một miền mà đời đời chúng ta  phải biết quý trọng và gìn giữ là miền biển đảo quê hương.  Những tiết mục “Huyền tích Trường Sa”, “Lính đảo đợi mưa”, “Hát  về Người”, “Tổ quốc nhìn từ biển”… đã lay động đến tình cảm của  khán giả cũng như người xem đài. Sâu lắng trong ca từ vẫn là tình  yêu quê hương, yêu biển đảo và một lòng gìn giữ non sông của một  dân tộc anh hùng… Không hẹn mà gặp, chủ đề chung của các đội  chọn cho năm nay là hát về biển đảo càng làm nên một liên hoan có  ý nghĩa thật tuyệt vời.

 NSƯT Quốc Trụ, nguyên Trưởng khoa thanh nhạc của Nhạc viện  TP.HCM nhận xét: “Năm nay, các đội dự thi chọn nhiều bài hát về  Hoàng Sa, Trường Sa, về tình quân dân và lòng yêu nước. Chứng tỏ,  các thí sinh cao tuổi vẫn luôn là những tấm gương về sự kiên trung  của người con đất Việt, luôn đau đáu với vận mệnh dân tộc. Chủ đề  xuyên suốt nhất vẫn là tình yêu biển đảo là một trong những điều  gây cảm động cho khán giả vì tính thời sự của nó.  Ghi nhận tại liên hoan lần này, tất cả các tiết mục lọt vào vòng  chung kết xếp hạng của 2 đêm 29 và 30-9 đều gây xúc động cho  khán giả. Đó là sự xúc động từ thông điệp bài hát, điệu múa mang  lại. Đó là sự xúc động trước tinh thần biểu diễn quá nhiệt tình của  những thí sinh cao tuổi.

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên