Xúc động với các tiểu phẩm gia đình

Cập nhật: 17-06-2019 | 08:47:53

 Đầy kịch tính, xúc động và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về xây dựng gia đình hạnh phúc là những ấn tượng mà các gia đình đã để lại trong phần thi “Gia đình tài năng” tại Liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2019.

 Tiểu phẩm “Vẫn còn lại những nỗi đau” của gia đình ông Nguyễn Đình Trường (TX.Thuận An) tại Liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2019

Có 9 gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu đại diện 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã về tham gia liên hoan với 2 phần thi: “Gia đình tài năng” và “Gia đình vui khỏe”. Với sự đầu tư công phu trong phần thi “Gia đình tài năng”, các hộ gia đình đã mang đến liên hoan những góc nhìn về “Bạo lực gia đình”.

Tuy chưa thật xuất sắc, nhưng trong tiểu phẩm “Ai đúng, ai sai” của gia đình ông Nguyễn Hoàng Sính (huyện Bắc Tân Uyên) đã nêu lên nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình hiện nay còn là do chồng mê game, vợ mê mạng xã hội, đến nỗi con cái phải khát khao có người chơi cùng là ba mẹ. Còn trong “Vẫn còn lại những nỗi đau” của gia đình ông Nguyễn Đình Trường (TX. Thuận An), các thành viên đã sử dụng tốt phần giới thiệu liên kết với tiểu phẩm, sử dụng tốt phần minh họa, có những gợi ý về bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, xử lý tình huống tốt.

Ngoài ra, nhiều tiểu phẩm còn lấy nước mắt của người xem thông qua những câu chuyện vẫn đang diễn tiến trong mỗi gia đình, như “Mẹ ơi” của gia đình ông Hoàng Minh Tâm (TP.Thủ Dầu Một), “Vì đâu” của gia đình ông Thái Thanh Lâm (huyện Phú Giáo)…

Với lối diễn chân phương, mộc mạc, các hộ gia đình đã vạch ra những nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình hiện nay chủ yếu là do: Bất bình đẳng giới, khó khăn về kinh tế, thiếu nhận thức và sự hiểu biết về pháp luật, nạn rượu chè, nghiện game, mạng xã hội… Qua đó, các hộ gia đình cũng đã khéo léo đưa ra những cách giải quyết vấn đề rất phù hợp, giúp người xem có thêm nhiều kiến thức trong việc vun đắp tình cảm, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đại diện TX.Dĩ An, gia đình ông Nguyễn Phúc Hải cho biết ngày nay tuy cuộc sống có nhiều áp lực, nhưng mỗi người cần tự trang bị cho mình những kiến thức thật cần thiết về xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt cần tỉnh táo xử lý những mâu thuẫn trong gia đình. Hãy vận dụng những thông điệp của các tiểu phẩm vào cuộc sống gia đình mình, như: Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn, hãy hành động vì một mái ấm không bạo lực, ba mẹ là tấm gương cho con cái noi theo…

Ông Lê Thế Hùng, nguyên Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa - gia đình Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Hầu hết các hộ gia đình đều thể hiện tốt theo yêu cầu của ban tổ chức, nội dung bám sát vào chủ đề xây dựng gia đình tiến bộ, ấm no, hạnh phúc, đặc biệt là trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần giảm thiểu các tệ nạn xã hội trong cộng đồng. Một số hộ gia đình đã sáng tạo trong việc phối hợp lồng ghép chức năng, vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên trong việc tuyên truyền xây dựng gia đình hạnh phúc. Một số hộ gia đình đã vận dụng khéo léo Nghị định 167 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống bạo lực gia đình vào tiểu phẩm nhằm xử lý tình huống để thuyết phục người xem”…

Hy vọng những thông điệp ý nghĩa mà các gia đình truyền tải trong các tiểu phẩm sẽ được vận dụng một cách khéo léo trong từng gia đình mỗi người. Bởi gia đình là cái nôi hình thành và nuôi dưỡng nhân cách con người Việt Nam.

 THỤC VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1497
Quay lên trên