Xứng đáng là công dân “5 gương mẫu”

Cập nhật: 10-08-2022 | 08:54:07

Tiếp tục kế thừa những thành quả đã đạt được, trong giai đoạn 2021-2025, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nâng cao chất lượng, thể hiện quyết tâm cao, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Đặc biệt, hình ảnh “người công dân 5 gương mẫu” được phát động thành đợt thi đua điển hình tại địa phương và tổ chức đoàn thể.

Những công dân gương mẫu chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh, lịch sự nơi công cộng, thân thiện, hiếu khách, biết giữ gìn vệ sinh chung, sống có trách nhiệm với cộng đồng mà chúng tôi gặp đã làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Họ là những nhân tố tích cực cần được tuyên dương.

Chúng tôi muốn nói đến công dân gương mẫu Bùi Thị Mỹ Phương, Trưởng khu phố 11, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Chị còn là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Hoa Nhân Ái. Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chị tham gia công tác hội phụ nữ ở địa phương và luôn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Với tấm lòng của mình trong công tác từ thiện, chị đã góp phần thắp lên “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái.

Chị Phương cho biết đến nay CLB Hoa Nhân Ái đã hoạt động gần 6 năm. Những năm đầu thành lập CLB gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng dần dần bằng uy tín và tinh thần trách nhiệm của mình, bằng sự tự tin và minh bạch sau mỗi lần vận động từ thiện, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ chị thực hiện công tác thiện nguyện. Chị Mỹ Phương biết ơn người hảo tâm và các bạn tình nguyện viên. Theo chị, có họ tham gia nhiệt tình thì CLB mới hoạt động thuận lợi. Hiện nay, CLB Hoa Nhân Ái đã có hơn 40 thành viên. Các hoạt động của CLB tập trung cho việc cứu trợ người dân gặp thiên tai, khó khăn, phụ nữ bị bạo hành, mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Ngoài công việc hàng ngày, chị thường xuyên phối hợp với địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Chánh Nghĩa để thực hiện công tác từ thiện; vận động, kêu gọi cho phong trào hỗ trợ phụ nữ vùng biên giới, phụ nữ nghèo. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, chị cùng với chính quyền địa phương và người hảo tâm hỗ trợ cho các gia đình là hộ nghèo, hộ khó khăn vui xuân với hàng trăm phần quà; cùng Hội LHPN phường kêu gọi, vận động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền 290 triệu đồng…

“Với tôi, tham gia công tác từ thiện là để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng cái tâm và không so đo tính toán là được hay mất. Tôi cũng khuyên dạy các con như vậy. Hiểu được tấm lòng của mẹ, các con tôi nhiệt tình cùng tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương, của Hội LHPN phường. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị 100 phần quà tặng người nghèo nhân mùa Vu lan và 45 phần quà gồm quần áo, sách vở cho học sinh nghèo chuẩn bị vào năm học mới”, chị Mỹ Phương chia sẻ.

Có thể nói, những đóng góp không ngừng của chị Mỹ Phương đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, góp phần chăm lo đời sống cho những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh, tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương. Là một trưởng khu phố nên chị còn tích cực tuyên truyền pháp luật, kêu gọi người dân giữ gìn đường phố, ngõ hẻm xanh sạch đẹp, xây dựng gia đình văn hóa…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên