Xứng đáng là nhà giáo tiêu biểu

Cập nhật: 20-11-2021 | 08:42:34

 Vào gia tháng 11 va qua, B Giáo dc - Đào to đã t chc hp mt, tuyên dương nhà giáo, cán b qun lý tiêu biu toàn quc năm 2021. Bình Dương vinh d có 2 nhà giáo được chn tham gia chương trình này. Mt trong hai giáo viên đó là cô Dương Th Ngc Trang (nh), giáo viên dy môn vt lý trường THCS Chu Văn An (TP.Th Du Mt). Cô Trang rt xng đáng được vinh danh là nhà giáo tiêu biu vì đã có nhiu đóng góp cho s nghip trng người.

 Khi còn là giáo viên giảng dạy khối THCS tại THPT Chuyên Hùng Vương, năm nào cô Trang cũng bồi dưỡng và có học sinh (HS) đạt giải HS giỏi. Từ khi chuyển về giảng dạy tại trường THCS Nguyễn Văn Cừ và sau đó là trường THCS Chu Văn An đến nay, cô tiếp tục phát huy năng lực này. Được phân dạy lớp tạo nguồn, cô luôn phấn đấu tự học nâng cao tay nghề chuyên môn, vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào tiết giảng, do đó chất lượng bộ môn giảng dạy đạt tỷ lệ cao.

Được ban giám hiệu phân công làm tổ trưởng chuyên môn, cô đã hỗ trợ giáo viên thi giáo viên giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm. Cô Trang còn cùng các thành viên trong tổ tổ chức nhiều chuyên đề về khoa học kỹ thuật, vui học vật lý, giải pháp nâng cao chất lượng môn vật lý lớp 9... Yêu nghề đã chọn, cô Trang luôn tìm tòi, sáng tạo và thực hiện đa dạng hình thức tổ chức dạy học. Với đề tài “Giải pháp tổ chức tiết học thực tế liên môn tại siêu thị Big C Bình Dương”, cô đã được ngành đánh giá cao và được triển khai áp dụng hiệu quả trong toàn TP.Thủ Dầu Một.

Nghề dạy học đòi hỏi người thầy luôn đổi mới và sáng tạo. Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, thầy trò dạy và học trực tuyến để phòng chống Covid-19, cô Trang lại thể hiện năng lực qua các tiết dạy. Ngoài dạy bằng trình chiếu, cô còn xây dựng những tiết dạy thông qua trò chơi, dùng bảng viết điện tử, cho HS xem thí nghiệm ảo, các clip quay thật do cô tìm kiếm trên mạng internet. Để có những tiết dạy sinh động, cô Trang đã không ngại vất vả đầu tư, nghiên cứu, tìm kiếm những thông tin hữu ích trên mạng để truyền dạy cho học trò. Cô tâm sự: “Tôi tích cực tự học, tự nâng cao sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến hiệu quả như: giảng dạy trên nền tảng Zoom, Gapo Work, Vnpt LMS, kiểm tra trên Shub Classroom… Không chỉ lo cho bản thân, tôi còn chia sẻ, trao đổi với thành viên tổ bộ môn những kinh nghiệm dạy học trực tuyến hiệu quả”.

Có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác giảng dạy, luôn được phụ huynh và HS tin yêu, đó là những gì chúng tôi nghe được về cô Trang khi đến trường THCS Chu Văn An. Với những cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người, cô Trang xứng đáng là một trong những nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X