Xứng đáng là “Sao tháng giêng”

Cập nhật: 07-01-2022 | 08:38:38

 Trung ương Hội Sinh viên (SV) Việt Nam vừa tuyên dương, trao giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2021. Bình Dương vinh dự có 3 SV được nhận giải thưởng cao quý này, trong đó có em Nguyễn Tiến Khoa, sinh viên lớp CĐĐD 12A3, Khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Đồng thời Khoa còn được trao tăng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2021.

 Nguyễn Tiến Khoa (giữa) vinh dự nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” và SV 5 tốt

 Để đạt được các danh hiệu trên, Khoa đã có quá trình phấn đấu, rèn luyện thật đáng nể. Ở trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Khoa là SV năng động, xông xáo ở mọi mặt trận. Thành tích học tập của Khoa cũng thật đáng nể. Năm học 2020-2021, Khoa đã nằm trong tốp 2 SV đạt loại xuất sắc; điểm rèn luyện năm học vừa qua đạt gần như tuyệt đối, được xếp loại xuất sắc. Khoa đã đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp năm 2021” cấp Trung ương Đoàn, đạt giải ba cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” trong SV năm học 2020-2021. Cũng trong năm học này, Khoa đạt danh hiệu SV sống khỏe, là tình nguyện viên năng nổ trong chương trình Mùa đông ấm áp, Xuân tình nguyện năm 2021…

Thành tích nổi bật nhất của Khoa là đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 vừa qua. Trong đợt cao điểm TP.Thủ Dầu Một cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, Khoa đã tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch và chỉ trở về khi tỉnh ở trạng thái “bình thường mới”. Chọn nghề yêu thích để đeo đuổi đam mê, đây là lúc để Khoa thể hiện chuyên môn đã học, vận dụng vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ ngày 21-6-2021, Khoa tham gia hỗ trợ tại khu cách ly. Đến ngày 18-7, Khoa lại tham gia tại khu điều trị F0. Với Khoa, đây chính là dịp để bản thân rèn luyện y đức, tích lũy kinh nghiệm để sau này thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ở khu điều trị F0, do lực lượng y tế nơi đây mỏng, trong khi lượng bệnh nhân đông nên Khoa và các y bác sĩ phải gồng mình làm việc xuyên ngày đêm. Tại đây, ngoài làm hồ sơ bệnh án, giấy ra viện, phát thuốc cho bệnh nhân… Khoa còn tham gia khám và điều trị cho F0. “Đó là những ngày không có khái niệm ngày đêm. Bất kể lúc nào bệnh nhân cần là y tế có mặt. Em luôn suy nghĩ phải chăm sóc những bệnh nhân thật tận tình, chu đáo như những người thân của mình. Mỗi khi bệnh nhân xét nghiệm có kết quả âm tính hoặc được xuất viện là em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã góp sức mình đem lại sự bình an cho đồng bào”, Khoa bộc bạch.

Với quá trình phấn đấu liên tục cùng với những cống hiến không biết mệt mỏi trong đợt dịch thứ 4, ngày 22-12-2021 vừa qua, Khoa đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Khoa cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức trẻ, hết mình chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là người thầy thuốc của nhân dân.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X