Xứng đáng với niềm tin của cử tri

Cập nhật: 14-05-2021 | 09:25:44

Những ngày qua, người ứng cử (NƯC) đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có những buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) để vận động bầu cử thông qua việc gặp gỡ, báo cáo với cử tri về chương trình hành động (CTHĐ). Theo ghi nhận, cử tri đặt trọn niềm tin, sự tín nhiệm vào phẩm chất, năng lực, trình độ của NƯC; đồng thời mong muốn nếu NƯC trở thành đại biểu HĐND sẽ thực hiện đúng lời hứa, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Những người ứng cử đại biểu HĐND TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc với cử tri phường Thạnh Phước

Nâng cao cuộc sống nhân dân

Trong những ngày này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã và đang tổ chức hội nghị cho những NƯC đại biểu HĐND TX.Tân Uyên khóa III nhiệm kỳ 2021-2026 TXCT để vận động bầu cử. Đây là dịp để cử tri có điều kiện hiểu rõ hơn về NƯC, từ đó sẽ cân nhắc, lựa chọn để bầu ra những người đủ tiêu chuẩn. Theo ghi nhận, CTHĐ của những NƯC sát thực tế, thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ các lợi ích chính đáng của nhân dân và sát với cương vị, chức trách, gắn với sự phát triển của địa phương. Và tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng TX.Tân Uyên đạt đô thị loại III, hướng tới trở thành thành phố trực thuộc tỉnh và đô thị loại II văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững.

Cụ thể, trong CTHĐ của mình, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Tân Uyên, NƯC đại biểu HĐND thị xã khẳng định, ông sẽ ra sức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức và thực hiện tốt vai trò. Bản thân ông sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thực hiện tốt việc TXCT, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời, trung thực, chính xác với các cơ quan chuyên môn của thị xã để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cử tri, vì mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; tham gia hiến kế, góp ý xây dựng nghị quyết của HĐND thị xã đúng quy định của pháp luật, phù hợp với sự phát triển của thị xã. Ông sẽ chú ý những vấn đề mà nhân dân đang quan tâm như phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tập trung ưu tiên đầu tư về hạ tầng giao thông bảo đảm kết nối với hệ thống đường giao thông chính của tỉnh và thị xã, gắn liền với xây dựng vỉa hè, cây xanh tạo sự thông thoáng, sạch đẹp; xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất công nghiệp, khai thông dòng chảy các dòng suối bảo đảm thoát nước chống ngập, tạo môi trường “xanh - sạch - đẹp”; thực hiện có hiệu quả các chính sách tri ân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, giúp các hộ nghèo thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống...

Còn trong CTHĐ của mình, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, NƯC đại biểu HĐND thị xã, cho biết bản thân ông sẽ cùng với các ngành thực hiện tốt những vấn đề mà cử tri quan tâm, vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Cụ thể là tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ nhu cầu xã hội, trong đó đặt biệt là hạ tầng giao thông, tạo điều kiện kết nối giao thông trong thị xã và trong khu vực, thúc đẩy phát triển sản xuất và giao thương hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân tốt hơn. Ông cũng sẽ quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân; xây dựng trường học, công viên, hoa viên, các công trình công cộng khác để tạo sân chơi bổ ích cho người dân trên địa bàn; giải quyết việc làm cho người lao động, bảo vệ quyền lợi cho người lao động; giải quyết tốt các vấn đề về môi trường...

Cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng

Trong không khí phấn khởi, sau khi xem tóm tắt tiểu sử và được nghe CTHĐ của những NƯC, cử tri trên địa bàn bày tỏ sự đồng tình khi những NƯC đều có phẩm chất, trí tuệ, năng lực chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong công tác. CTHĐ thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ các lợi ích chính đáng của nhân dân và sát với cương vị, chức trách, gắn với sự phát triển của địa phương. Cử tri cũng hy vọng những NƯC nếu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, nói đi đôi với làm..

Cụ thể, cử tri Nguyễn Văn Hùng ở xã Bạch Đằng, chia sẻ: “Qua tìm hiểu tiểu sử của những NƯC, tôi thấy về trình độ, năng lực chuyên môn thì ai trúng cử đại biểu HĐND thị xã và cấp xã cũng sẽ đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, tôi mong muốn những NƯC khi trúng cử phải chứng minh bằng thực tiễn. Nếu NƯC khi trúng cử mà thực hiện đúng như lời hứa trong CTHĐ của mình thì sẽ đáp ứng được nguyện vọng của cử tri. Một vấn đề mà cử tri chúng tôi rất quan tâm hiện nay là việc xây dựng “Làng thông minh” trên địa bàn xã để đem lại một bộ mặt mới cho quê hương xứ bưởi, cũng như người dân được nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao thu nhập ngay tại quê hương của mình”.

Còn cử tri Nguyễn Thị Hương, xã Tân Hiệp, khẳng định: “Để đáp ứng nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của cử tri, người đại biểu nhân dân phải gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tôi mong rằng, những NƯC khi trúng cử sẽ quan tâm đến đời sống nhân dân. Cụ thể là quan tâm đến vệ sinh môi trường và tình hình an ninh trật tự. Bởi, Bình Dương nói chung và TX.Tân Uyên nói riêng ngày càng phát triển thì tình trạng ô nhiễm môi trường và tình hình an ninh trật tự sẽ diễn biến phức tạp. Vì vây, mỗi đại biểu cần có tiếng nói cũng như đóng góp các giải pháp để địa phương phát triển ổn định và bền vững”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên