Xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

 Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức tuyên dương 36 em đội viên danh hiệu “Thiếu nhi Bình Dương - xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đều đạt thành tích học tập xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào Đội. Dưới đây là 2 trong số những gương mặt tiêu biểu đạt danh hiệu này.

Học tập thật tốt để xứng đáng với công lao các chiến sĩ Điện Biên

Gia đình em Mai Thảo Nhung (ảnh), Liên đội trưởng trường THCS Trần Bình Trọng (TP.TDM) có 5 người. Ba mẹ và chị gái của Nhung hàng ngày nhận vẽ sơn mài tại nhà. Công việc khá vất vả, lại phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại nên mẹ Nhung luôn khuyên em cố gắng học hành thật tốt để sau này có công việc làm ổn định, không phải làm nghề này nữa. Vâng lời mẹ, Nhung luôn cố gắng học hành chăm chỉ, đạt thành tích cao trong học tập. Nhung còn tích cực tham gia phong trào Đội. Nhung là liên đội trưởng gương mẫu, xuất sắc toàn diện. Thành tích của Nhung có thể kể: 9 năm liền là học sinh giỏi, giải ba hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp thành phố, danh hiệu Đội viên tiêu biểu - xuất sắc toàn diện, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh…

Để các hoạt động Đội có hiệu quả, mỗi tháng Nhung tập hợp Ban chỉ huy Liên đội họp 1 lần để triển khai kế hoạch hoạt động trong tháng; cùng với các bạn đội viên thảo luận, đóng góp ý kiến giúp cho hoạt động Đội thêm phong phú, đa dạng hơn. Trong học tập, ngoài việc cố gắng học tốt, Nhung luôn tìm cách giúp đỡ các bạn học chưa tốt bằng việc trao đổi thêm về bài vở cùng các bạn.

Nhung chia sẻ: “Em rất vui vì nhận được danh hiệu. Để xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với công lao của các chiến sĩ Điện Biên, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

Giỏi việc học, “đảm” công tác phong trào

Ngay từ khi được kết nạp Đội, bạn Hoàng Thụy Tâm Như (ảnh), Liên đội trưởng trường THCS Nguyễn Viết Xuân (TP.TDM) tham gia tích cực các hoạt động do nhà trường tổ chức. Với khả năng của mình, Như đã có nhiều năm liền làm Liên đội trưởng trường Tiểu học Phú Hòa 1 rồi đến trường THCS Nguyễn Viết Xuân. Thành tích của Như thật đáng nể, với 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong 4 năm học cấp 2, Như luôn đứng hạng nhất toàn khối. Trong các hoạt động phong trào em cũng không kém cạnh khi năm học 2012-2013, Như đoạt giải nhất hội thi Chỉ huy đội giỏi cấp thành phố, giải nhất cấp tỉnh, rồi vinh dự đoạt giải ba cuộc thi này ở cấp Trung ương. Như còn đoạt giải nhất hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi cấp tỉnh vừa được tổ chức; giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh…

Để có được những thành quả trên là sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của Như. Tích cực tham gia hoạt động Đội nhưng Như không xao lãng việc học, Như chủ động bố trí thời gian hợp lý giữa việc học và việc hoạt động phong trào. Cụ thể, khi bận tham gia các hoạt động Đội phải nghỉ học một vài buổi, Như nhờ thầy cô giảng lại rồi chép bài, làm bài tập đầy đủ. Như cũng dành nhiều thời gian cho việc học vào buổi tối. Mẹ Như có gánh hàng hủ tiếu nhỏ bán ở đầu con hẻm nhà nên cứ mỗi sáng, Như thức dậy lúc 4 giờ để phụ mẹ dọn hàng, xong công việc Như ôn lại bài rồi đến lớp…

Như còn được biết đến là người dễ gần, hay giúp đỡ bạn bè. Điển hình có thể kể đến trường hợp của bạn Ngô Thị Thủy. Nhờ Như tận tình giúp đỡ, đầu năm học Thủy bị xếp loại yếu nhưng cuối năm bạn đã vươn lên đạt loại khá. Chia sẻ về ước mơ của mình, Như nói: “Em mong mình sau này làm ở những công ty chuyên về quảng cáo, marketing để có thể chia sẻ những ý tưởng của mình đến với mọi người”.

Với những thành tích đạt được, Thảo Nhung, Tâm Như xứng đáng là chiến sĩ nhỏ Điện Biên, là tấm gương sáng cho các bạn đội viên noi theo.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên