Xứng danh top 1 Cộng đồng thông minh thế giới

Cập nhật: 05-02-2024 | 10:21:57

Trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh (TPTM), Bình Dương đã khẳng định thương hiệu với việc được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 - Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu Top 1 ICF 2023.

 Thành phố mới đang được tỉnh kiến tạo trở thành thành phố thông minh - trung tâm Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương

 Đến nay, Bình Dương được biết đến là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, thu hút gần 4.200 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 40,3 tỷ đô la Mỹ. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp - đô thị và dịch vụ. Tốc độ đô thị hóa và diện mạo đô thị ngày càng rõ nét theo hướng văn minh và từng bước hiện đại. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết: “Những kết quả Bình Dương đã đạt được trong xây dựng TPTM khẳng định sự lựa chọn, hướng tiếp cận của đề án là phù hợp với xu thế chung của thế giới”.

Là một tỉnh năng động và phát triển của Việt Nam, Bình Dương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương với các địa phương và tổ chức quốc tế nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế. Tính đến nay, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệhợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế, gồm: Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều hội nghị mang tầm quốc tế, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chính khách và đối tác, uy tín của Bình Dương đang ngày càng được nâng cao, tạo tiếng vang lớn, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương đến cộng đồng doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế, thu hút các đối tác thiết lập quan hệ bền chặt hơn với Bình Dương.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động triển khai “Đề án TPTM Bình Dương”, tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018 và 2019, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ - Horasis 2022, mới đây nhất UBND tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2023. Diễn đàn đã mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu để hợp tác đầu tư, góp phần mở rộng mạng lưới thương mại của tỉnh, tiếp tục đóng góp cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà bền vững hơn trong thời gian tới, đẩy nhanh việc triển khai xây dựng đề án TPTM Bình Dương.

Qua các lần tổ chức hội nghị Horasis thành công, tỉnh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Bình Dương đã được ICF vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21, trong 3 năm 2021, 2022, 2023, Bình Dương lọt vào danh sách Top7 cộng đồng có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu. Mới đây nhất, Bình Dương đã được ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 - Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu Top 1 ICF 2023.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Lou Zacharilla, đồng sáng lập ICF, cho biết: “Bình Dương đã thực hiện một cách bài bản chiến lược phát triển cộng đồng của ICF khi tham gia các giải thưởng thường niên. Bình Dương đối với những cộng đồng khác trên thế giới có thể là nhiều lĩnh vực và hình ảnh khác nhau, nhưng hơn tất cả, Bình Dương là một minh chứng sống động cho việc liên tục học hỏi, đột phá với tinh thần phụng sự cao nhất”.

 Ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis: “Tôi rất vui mừng khi Horasis được đóng góp phần nào cho hệ sinh thái của Bình Dương. Bình Dương đã có sự thay đổi rất nhiều về cơ sở hạ tầng, đang thu hút, mời gọi được rất nhiều nhà đầu tư. Nhiều biên bản hợp tác giữa Bình Dương với các đối tác nước ngoài diễn ra thông qua Diễn đàn Horasis”.

Ông John Jung, đồng sáng lập ICF: Tôi đánh giá cao sự thay đổi, phát triển mạnh mẽ của Bình Dương. Việc xây dựng TPTM, tham gia vào các tổ chức quốc tế như ICF đã góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế. Đề án TPTM Bình Dương là mô hình thực sự đầy tiềm năng, minh chứng rõ nhất là tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đây chính là thành công của Bình Dương.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên