Xung đột Hamas - Israel: G20 ủng hộ mạnh mẽ giải pháp hai nhà nước

Cập nhật: 23-02-2024 | 06:55:08

Ngày 22-2, Chính phủ Brazil cho biết Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột ở Trung Đông.


Toàn cảnh Hội nghị Ngoại trưởng G20 ở Rio de Janeiro, Brazil ngày 21/2/2024.

Phát biểu trước báo giới sau khi Hội nghị Ngoại trưởng G20 kết thúc tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) sau 2 ngày nhóm họp, Ngoại trưởng nước chủ nhà Mauro Vieira khẳng định các Ngoại trưởng đều nhất trí rằng giải pháp hai nhà nước là biện pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Trong khi đó, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cũng cho biết các đại biểu tham dự hội nghị đã đạt được đồng thuận về sự cần thiết của giải pháp hai nhà nước như là con đường duy nhất dẫn đến hòa bình trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

Ông Borrell nhấn mạnh "các bên đều nhất trí rằng sẽ không có hòa bình và sẽ không có an ninh bền vững cho Israel trừ khi người Palestine đạt được triển vọng chính trị rõ ràng trong việc xây dựng một Nhà nước của riêng họ". Quan chức của EU tuyên bố ông đã đề nghị với Brazil - nước chủ nhà của Hội nghị Ngoại trưởng G20 trong năm 2024 - thông báo với toàn thế giới tất cả các bên tham dự hội nghị đều ủng hộ giải pháp này, đồng thời bày tỏ hy vọng các quốc gia Arab sẽ đưa ra đề xuất hòa bình tại Dải Gaza trong những ngày tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên