Xung kích thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

Khởi động “Năm Thanh niên”, cũng như tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương có nhiều cơ hội phát huy vai trò xung kích, ra sức thi đua thực hiện thành công với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần vì tiến trình phát triển của tỉnh...

  Thanh niên hành động vì người nghèoNgày Thanh niên tình nguyện vì người nghèo, từ đầu năm đến nay, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tổ chức  các hoạt động vì người nghèo như: khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà, thay bóng đèn, dây điện miễn phí, xây tặng nhà nhân ái... đã thu hút trên 800 ĐVTN và người dân tham gia, tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Giúp đỡ hộ thanh niên nghèo lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo”, dự kiến sẽ giúp 175 hộ thông qua vay vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, sửa chữa và xây nhà ở, khám và chữa bệnh...

Ngày Thanh niên hành động vì môi trường là một công trình có ý nghĩa được thực hiện xuyên suốt. Trên 1.000 ĐVTN đã tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng hưởng ứng vì một màu xanh của một môi trường sạch, đẹp. Điển hình là phần việc của tuổi trẻ Tân Uyên ra quân rong thông 25km Suối Cái đi qua địa bàn các xã, thị trấn; hay Đề án “Bảo vệ môi trường 2011-2015” của Thị đoàn Thuận An được xây dựng với kinh phí đầu tư 700 triệu đồng. Trước mắt đã có 10 đội thanh niên tình nguyện đảm nhận gắn bảng tuyến đường thanh niên.

Ngày Thanh niên vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phát động với các chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”; trao học bổng, tặng quà, tặng nhà nhân ái, khám và phát thuốc miễn phí, các chương trình văn nghệ khác... đã thu hút trên 1.500 ĐVTN, học sinh tham gia, tổng kinh phí thực hiện trên 150 triệu đồng.

Ngày Thanh niên vì biên cương Tổ quốc đã tạo điều kiện cho các cơ sở Đoàn giao lưu kết nghĩa với các huyện biên giới của tỉnh Bình Phước. Tại đây, các bạn có dịp thăm hỏi và tặng quà các chiến sĩ... trị giá 200 triệu đồng. Được biết, Tỉnh đoàn đang xây dựng chương trình liên tịch kết nghĩa và sẽ có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ cho các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lào Cai.

Ngày Thanh niên hiến máu tình nguyện, 350 đơn vị máu đạt 175% là con số mà ĐVTN trong tỉnh đã hiến để cứu người. Bằng các hoạt động tuyên truyền lồng ghép, các bạn đã tình nguyện đăng ký hiến máu, góp một phần nhỏ cho người bệnh khi có yêu cầu đột xuất.

Đối với các hoạt động “Ngày hội Thanh niên Việt Nam 26-3” được các cơ sở Đoàn tổ chức với nhiều hoạt động như giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trong đó có giải việt dã, giải bóng đá thanh niên; hội thi trò chơi vận động “Thanh niên khỏe”, lễ hội ẩm thực đường phố... kết quả đã thu hút trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia, góp phần tạo được dấu ấn, niềm tin trong các bạn.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên