Xung quanh khiếu nại của bà Lê Thị Rãi (xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên): Đã tiến hành hòa giải và cắm cột mốc

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

Theo nội dung đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, bà Rãi trình bày: “Vào giữa năm 2008, giữa bà và bà Lê Thị Ngởi, cùng ở xã Bạch Đằng có xảy ra tranh chấp QSDĐ. Vụ việc đã được UBND xã Bạch Đằng hòa giải nhưng không thành nên bà Ngởi đã làm đơn khởi kiện bà Rãi ra tòa. Vụ việc đã được TAND Tân Uyên xét xử sơ thẩm vào ngày 31-3-2009. Bản án sơ thẩm bị kháng cáo, ngày 21-5-2010, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Bản án phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ về cho TAND TX.Tân Uyên xét xử lại. Tuy nhiên, đã hơn 4 năm trôi qua nhưng cho đến nay TAND TX. Tân Uyên vẫn chưa tiến hành xét xử. Theo bà Rãi, việc TAND TX. Tân Uyên chậm đưa vụ tranh chấp này ra xét xử đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những quyền lợi hợp pháp của bà…”.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương vấn đề liên quan đến nội dung khiếu nại của bà Rãi; thẩm phán Nguyễn Thanh Phong, người được phân công thụ lý vụ tranh chấp này, cho biết: Vụ việc kéo dài là do phải chờ UBND TX.Tân Uyên ra quyết định thu hồi GCN QSDĐ đã cấp cho bà Rãi (GCN QSDĐ của bà Rãi được cấp khi đất đang có tranh chấp). Hiện tại, vụ tranh chấp này đã được tiến hành hòa giải và cắm cột mốc. Sau khi Phòng Tài nguyên - Môi trường chỉnh lý lại việc cắm cột mốc thực địa; nếu các bên tranh chấp thống nhất thì TAND TX.Tân Uyên sẽ ra quyết định hòa giải thành, còn không sẽ đưa vụ việc ra xét xử theo quy định của pháp luật.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên