Xưởng cơ khí gây ồn ào trong khu dân cư tại phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một: Chủ xưởng cam kết khắc phục trước ngày 20-5

Cập nhật: 06-05-2022 | 08:27:39

Ngày 22-4, báo Bình Dương có bài: “Phản ánh của người dân về xưởng cơ khí gây ồn ào trong khu dân cư: Địa phương cần sớm vào cuộc xử lý”. Bài báo ghi nhận phản ánh của một số hộ dân ở tổ 61 khu phố 4, phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) về việc một xưởng cơ khí gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ lân cận.

Theo đó, xưởng cơ khí trên tọa lạc trong khu dân cư thuộc hẻm 397 tổ 61, khu phố 4, phường Phú Thọ. Do đặc thù gia công các công trình sắt, thép nên từ nhà xưởng phát ra âm thanh cưa, cắt, hàn xì sắt thép inh ỏi. Một số hộ dân sinh sống quanh xưởng cơ khí cho biết không chỉ có tiếng ồn, việc gia công hàn xì, sơn sắt, thép còn phát ra mùi hôi và bụi rất khó chịu. Mỗi khi nhà xưởng mở cửa phía sau thì mùi hôi và bụi sắt bay ra càng nhiều, trong khi xung quanh đó nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Vào buổi sáng và chiều mỗi ngày, khi thấy mùi hôi và bụi bay ra, có người đã ẵm trẻ nhỏ đi nơi khác “lánh nạn”!

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ P.V Báo Bình Dương, UBND phường Phú Thọ đã mời chủ xưởng cơ khí đến làm việc liên quan đến ý kiến phản ánh của cử tri. Được biết, ông Dương Văn Thế là chủ xưởng cơ khí đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có tên Triệu Phong. Ngành nghề kinh doanh là gia công cơ khí.

Tại buổi làm việc, ông Thế và vợ cam kết khắc phục những phản ánh của người dân trước ngày 20-5-2022. Ông Thế cũng thừa nhận do không có hiểu biết về pháp luật nên mới để xảy ra tình trạng như thời gian qua làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Ông Thế hứa sẽ khắc phục, nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Đại diện UBND phường Phú Thọ cho biết qua buổi làm việc, UBND phường ghi nhận cam kết của ông Thế, cho khắc phục đến trước ngày 20-5. Nếu sau thời hạn nêu trên vẫn chưa xử lý được tình trạng hoạt động gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến các hộ lân cận thì sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên