Ý nghĩa chương trình giáo dục tái hòa nhập cộng đồng

Cập nhật: 30-08-2023 | 14:44:27

(BDO) Ngày 30-8, các đơn vị: Trại giam An Phước, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo phối hợp tổ chức chương trình truyền thông, giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng năm 2023 cho phạm nhân tại Trại giam An Phước. 


Đại diện các đơn vị tặng quà cho các nữ phạm nhân có con nhỏ

Chương trình có chủ đề: “ Sống đẹp, sống có ích, biến giấc mơ hoàn lương thành hiện thực”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công, ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân Việt Nam (19.8.1945- 19.8.2023) và Quốc khánh (2.9.1945-2.9.2023).


Đại diện các đơn vị tặng quà cho phạm nhân cải tạo tốt 

​Tại chương trình, Đại tá Phùng Văn Tuyến, Giám thị Trại giam An Phước chia sẻ về ý nghĩa của chương trình phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên, phạm nhân nữ và giúp đỡ những thanh niên, phụ nữ trước đây là phạm nhân, trại viên tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2021 – 2026; đồng thời mong các phạm nhân phấn đấu để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Những người tham dự chương trình còn được xem phim “Giá trị lớn nhất của đời người”; nghe nói chuyện về chủ đề: “Sống đẹp, sống có ích, biến giấc mơ hoàn lương thành hiện thực". Nội dung buổi nói chuyện góp phần giúp phạm nhân xác định mục tiêu, xây dựng ước mơ, lý tưởng sống, gieo niềm tin và hy vọng tốt đẹp hơn về tương lai phía trước…


Đại diện các đơn vị tặng quà cho Hội Phụ nữ Trại giam An Phước 

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 13 phần quà cho con các phạm nhân nữ đang chấp hành án phạt tù, nhiều suất quà cho phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam An Phước. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo tặng bộ lưới và bóng chuyền cho Hội Phụ nữ Trại giam An Phước.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên