Ý nghĩa chương trình “Phố thanh niên công nhân cuối tuần”

Cập nhật: 01-04-2023 | 09:16:11

Phố thanh niên công nhân (TNCN) cuối tuần là chương trình ý nghĩa, thiết thực được Thành đoàn Thuận An duy trì tổ chức hàng năm với nhiều nội dung thiết thực nhằm giúp đỡ, tiếp sức cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN dịp cuối tuần.

“Niềm vui ngày cuối tuần”

Năm nay, chương trình Phố TNCN cuối tuần do Phường đoàn Bình Hòa đăng cai tổ chức. Ngay từ sáng sớm, chị Hoàng Thu Hà, TNCN nhà trọ tại khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa nôn nao dậy thật sớm để đến tham gia chương trình “Phố TNCN cuối tuần”. Chị bộc bạch: “Nghe nói hôm nay được tham gia phiên chợ 0 đồng, có cả gian hàng quần áo tự chọn, mình tranh thủ đến để chọn đồ đẹp kẻo không lại hết”. Vài năm trở lại đây, chị Hà hầu như cũng ít mua sắm cho bản thân, tất cả đầu lương hai vợ chồng đều dành để lo cho 2 con ăn học, một ít chị gửi về quê cho bố mẹ nên cũng không nghĩ đến việc sửa soạn cho bản thân. Biết có chương trình được tặng quà, chọn quần áo giá 0 đồng, chị hào hứng lắm.


Thanh niên công nhân, người dân phường Bình Hòa lựa chọn thực phẩm tại “Phiên chợ 0 đồng”

Để tổ chức chương trình, Phường đoàn Bình Hòa đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, các đơn vị tài trợ với lực lượng hùng hậu tạo được nguồn lực mạnh mẽ cho chương trình năm nay. Theo đó, năm nay 150 người dân, TNCN đã được các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí. Đồng thời, TNCN được tham gia “Phiên chợ 0 đồng” hấp dẫn.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, nói: “Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ cho TNCN và người lao động bị mất việc làm, các đoàn thể trên địa bàn phường phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức phiên chợ 0 đồng với các gian hàng đều bán giá 0 đồng. Trong đó gồm các hàng hóa thiết yếu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cách thức tham gia chương trình là mỗi người tham gia đến bàn đăng ký khai báo thông tin sẽ nhận các phiếu mua hàng trị giá “0 đồng” và một túi giấy tại phiên chợ. Mỗi người mua được một giỏ quà trị giá 100.000 đồng/người”.

Đa dạng nội dung, hình thức tổ chức

Tại chương trình “Phố TNCN cuối tuần” năm nay, Ban Tổ chức chương trình còn tuyên truyền, vận động mỗi cá nhân, gia đình thực hiện xây dựng “mảng không gian xanh đô thị” với các công việc cụ thể, như: Tổng vệ sinh xóa điểm đen về rác; khơi thông kênh rạch, tạo cảnh quan môi trường gắn với việc vệ sinh tiêu độc, khử trùng phòng, chống các loại dịch bệnh; tạo môi trường xanh, bảo đảm sức khỏe cộng đồng, đồng thời vận động các hộ gia đình tích cực tham gia phong trào xây dựng môi trường đạt các tiêu chí “Xanh - sạch - đẹp - thân thiện”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao công trình thanh niên “Thùng rác bảo vệ môi trường” cho các chi hội. Đồng thời, các chi hội ký cam kết việc thực hiện “Chi hội không rác” nhằm bảo vệ môi trường. TNCN đến tham gia chương trình còn được xem triển lãm các mô hình bảo vệ môi trường với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây khu phố đẹp”; tham gia chương trình “Đổi rác thải nhựa nhận quà tặng”, với 15 chai nhựa sẽ được đổi 1 chai nước thủy tinh hoặc 1 cây xanh…

Dự nhiều chương trình “Phố TNCN cuối tuần mới thấy rằng mỗi chương trình lại có một màu sắc khác nhau. Theo đó, có đơn vị tổ chức trò chơi dân gian, có đơn vị chọn hình thức biểu diễn văn nghệ, xiếc - ảo thuật phục vụ công nhân; có đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật lồng ghép; có chương trình lại tổ chức thêm hình thức rút thăm trúng thưởng… Nhìn chung mỗi chương trình đều mang niềm vui, phấn khởi cho TNCN cũng như người dân sau những ngày lao động vất vả.

Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Thuận An, cho biết: “Mỗi một số của chương trình “Phố TNCN cuối tuần” sẽ do một Xã, Phường đoàn trực thuộc Thành đoàn Thuận An đăng cai tổ chức. Trong đó, địa điểm tổ chức phải là nơi tập trung đông TNCN và thời gian tổ chức vào ngày cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi nhất để TNCN có thể tham gia và hưởng lợi từ chương trình. Điểm chung ở các chương trình là việc tặng quà, hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên các nội dung lồng ghép trong chương trình sẽ được thường xuyên đổi mới để tạo sự hấp dẫn cho chương trình. Qua hoạt động nhằm kêu gọi và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng, giúp đỡ và động viên những người dân có hoàn cảnh khó khăn; tiếp sức người lao động mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế - xã hội, làm cho đời sống nhân dân được nâng cao”.

Để tổ chức chương trình, Phường đoàn Bình Hòa đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, các đơn vị tài trợ tạo được nguồn lực mạnh mẽ cho chương trình năm nay. Theo đó, năm nay 150 người dân, TNCN đã được các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí. Đồng thời, TNCN được tham gia “Phiên chợ 0 đồng” hấp dẫn…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên