Ý nghĩa chương trình “Tháng Năm nhớ Bác”

Cập nhật: 21-05-2022 | 18:22:18

(BDO) Thiết thực lập thành tích chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022), ngày 21-5 Hội LHPN TX.Bến Cát đã tổ chức chương trình “Tháng Năm nhớ Bác” tại Trường THCS An Điền. Tham dự có bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và  bệnh nhân nghèo tỉnh.

 Phát động phong trào trồng cây xanh

 Đây cũng là chương trình phát động, trao tặng và trồng cây xanh với chủ đề “Mỗi phụ nữ một cây xanh - mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”  và trao học bổng cho học sinh khó khăn, hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương” của Trung ương Hội năm 2022.

 Bà Trương Thanh Nga  trao học  bổng cho học sinh vượt khó

Cũng tại chương trình này, Hội LHPN và Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã tặng 5 giỏ xách Pháp luật cho Thư viện Trường THCS An Điền. Đây là một trong những hoạt động nhằm khai thác hiệu quả thông tin tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em hiểu biết về pháp luật để các em trở thành con ngoan, trò giỏi trong tham gia đình và  xã hội.

Dịp này,  Hội LHPN TX.Bến Các cũng đã phát động phong trào phụ nữ vun trồng tương lai, “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” theo lời dạy của Bác. Có 800 cây xanh các loại sẽ được trồng tại 8 xã, phường trong dịp này.

  Bà Nguyễn Thị Kim Oanh trao học  bổng cho học sinh vượt khó

 Đặc biệt, trong chương trình “Tháng Năm nhớ Bác”,  Hội LHPN tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và  bệnh nhân nghèo tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tặng 30 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh khá, giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tặng 30 phần quà gồm dụng cụ học tập, sữa và tiền mặt trị giá 700.000 đồng/phần.

 Cũng trong chương trình này, các doanh nghiệp đã tặng trường các bộ ghế đá đặt trong sân trường và 7.500  khẩu trang cho giáo viên và học sinh của trường.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên