Ý nghĩa lễ hội Kỳ yên đình thần Dĩ An

Cập nhật: 13-12-2022 | 08:10:26

Ban Quản lý đình thần Dĩ An (phường Dĩ An, TP.Dĩ An) vừa tổ chức lễ hội Kỳ yên đình năm 2022 với các nghi thức cổ truyền. Đây là một hoạt động văn hóa ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc. Lễ hội được tổ chức với ý nghĩa cầu nguyện quốc thái dân an, nước nhà hưng thịnh, người người ấm no, nhà nhà hạnh phúc.

Đình thần Dĩ An là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Lễ hội Kỳ yên đình thần Dĩ An cũng là một trong những di sản văn hóa phi vật thể giá trị của tỉnh đang được lập hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Năm nay, lễ hội Kỳ yên đình thần Dĩ An được tổ chức trong 5 ngày liên tục (từ ngày 8-12 đến 12-12) với nhiều nghi thức lễ hội cổ truyền, như: Lễ cúng năm Bà Ngũ hành, chầu mời thỉnh Tổ, lễ tế Ngọc Hoàng, lễ hội nghinh sắc, lễ tế các anh hùng liệt sĩ, lễ thỉnh sanh, lễ túc yết, lễ xoay chầu đại bội…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên