Ý nghĩa từ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”

Cập nhật: 02-11-2011 | 00:00:00

Trong 2 ngày (1 và 2-11), hội thảo và họp mặt nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo hội  Phật giáo (PG) Việt Nam tại hội trường tượng Phật nhập Niết bàn (chùa Hội Khánh), một chương trình có ý nghĩa thiêng liêng được mọi người mong chờ đó là “Góp đá xây Trường Sa”.  Đai diện lãnh đạo Ban tôn giáo, chức sắc phật giáo ủng hộ chương trình "Góp đá xây Trường Sa"

Đại diện lãnh đạo Ban tôn giáo, chức sắc phật giáo ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”

Nằm trong khuôn khổ các chương trình chào mừng 30 năm thành lập Giáo hội PG Việt Nam, Ban Trị sự Tỉnh hội PG kêu gọi mọi người tham dự hội thảo đóng góp tiền ủng hộ chiến sĩ Trường Sa. Số tiền này sẽ góp từng viên đá xây dựng trường thành cho đất Việt thêm vững chãi.

Đại đức Thích Bửu Minh, trụ trì chùa Ngọc Hòa, Phú Giáo kiêm quản lý tại trường Trung cấp Phật học tỉnh cho biết: “Đây là một chương trình có ý nghĩa rất lớn nên bản thân tôi đã kêu gọi đồng bào phật tử ở Phú Giáo tham gia ngay sau khi Tỉnh hội phát động vào ngày 20-10 vừa qua. Bản thân Thượng tọa Thích Huệ Thông, Phó ban Hoằng pháp Trung ương, quyền Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội PG cũng đã đến nói chuyện với tăng, ni sinh của trường về ý nghĩ của chương trình này. Đến nay, hơn 200 ni, sinh của trường đã sẵn sàng ủng hộ vào chính ngày phát động”.

Tại Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi chùa Bồ Đề đạo tràng (TX.Thuận An), không khí vận động ủng hộ chương trình này cũng háo hức không kém. 100% ni chúng cùng các ni sinh đang theo học tại trường Trung cấp Phật học (ở tại chùa trong 4 năm theo học) đã đồng loạt hưởng ứng và “sẽ có mặt trong ngày vận động ủng hộ ý nghĩa lớn lao này”...

Theo Thượng tọa Thích Huệ Thông, quyền Trưởng ban Trị sự PG Bình Dương thì; hoạt động của PG luôn đồng hành cùng dân tộc, sự nghiệp chung của PG luôn là hoằng dương chánh pháp, lợi lạc quần sanh. Hơn nữa, chương trình còn có ý nghĩa giáo dục cho mọi người lòng yêu nước, yêu Tổ quốc nên chắc chắn sẽ tạo được sự đồng lòng không chỉ của tăng, ni, phật tử mà còn nhiều tổ chức, cá nhân, các Mạnh Thường Quân. Và, đáng nói hơn nữa là chương trình này không chỉ dừng ở 2 ngày tổ chức hội thảo và lễ kỷ niệm mà sẽ tiếp tục được phát động đến các tự viện, các gia đình phật tử trong tỉnh  như một cách giáo dục truyền thống yêu nước, giúp mọi người sống tốt đời đẹp đạo hơn nữa...

HƯƠNG CẦN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên