Ý nghĩa từ mô hình “Người có giúp người không”

Cập nhật: 26-05-2023 | 09:44:55

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Đề án cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị phường Hiệp An đã xây dựng nhiều mô hình, hoạt động mới hưởng ứng đề án, trong đó có mô hình “Người có giúp người không” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường chủ trì thực hiện.

Cuối năm 2022, mô hình được triển khai với 7 thành viên. Việc xây dựng mô hình nhằm chia sẻ, hỗ trợ một phần khó khăn đối với những hoàn cảnh cần hỗ trợ đột xuất, hưởng ứng tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu” gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn phường.

Từ mô hình này, trong những tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã vận động các thành viên và nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ 2 trường hợp khó khăn với tổng số tiền trợ giúp hơn 19 triệu đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng phường, thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên