Ý nghĩa từ những cuộc hành quân

Cập nhật: 06-08-2014 | 07:56:43

Đối với bộ đội thường trực, việc hành quân mang vác nặng kết hợp làm công tác dân vận là nội dung nằm trong chương trình huấn luyện chiến đấu thường xuyên.

 Còn đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) việc kết hợp với công an hành quân, rèn luyện, nắm tình hình địa bàn và tuần tra truy quét cũng là một hoạt động mới được Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) và Công an TX.Tân Uyên phối hợp thực hiện trong thời gian qua.

Tăng cường nắm và quản lý địa bàn
Vào một buổi chiều cuối tháng 7 vừa qua, sau mệnh lệnh hành quân của trung tá Lâm Minh Sử, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS TX.Tân Uyên, từ địa điểm tập kết (phường Khánh Bình), 277 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BCHQS, Công an thị xã, dân quân thường trực, công an, dân phòng các xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên đã bắt đầu thực hiện chặng đường hành quân 12km theo kế hoạch hành quân đợt 2 tháng 7-2014.
Đây cũng là đợt hành quân thứ 10 mà CBCS 2 lực lượng quân sự, Công an TX.Tân Uyên thực hiện. Với sự tăng dần, đợt hành quân đầu tiên 6km đến 8km, 10km, rồi 12km cho chặng hành quân này. Riêng lực lượng quân sự còn có sự tăng dần về trọng lượng mang vác nặng trên 10kg. Nhờ đó, thể lực của các CBCS được nâng dần, những bước chân hành quân của CBCS 2 lực lượng đợt này khỏe, dứt khoát và đầy khí thế. Nhìn đoàn hành quân hùng mạnh băng qua những con đường quanh thôn xóm, khu công nghiệp, những cánh đồng, không những thể hiện sức mạnh sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc mà còn tạo lòng tin lớn trong quần chúng nhân dân.

Đội hình hành quân của 2 lực lượng quân sự và Công an TX.Tân Uyên

Đợt hành quân của 2 lực lượng tổ chức từ tháng 10-2013 đến nay, vừa có ý nghĩa phô trương lực lượng phòng chống tội phạm, vừa bảo đảm rèn luyện sức khỏe dẻo dai, tinh thần trách nhiệm của CBCS với chức trách nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu. Qua các đợt hành quân, luân chuyển địa điểm tổ chức hành quân đều khắp trên địa bàn toàn thị xã, đã giúp CBCS 2 lực lượng nắm chắc đặc điểm tình hình địa bàn toàn thị xã, bảo đảm cho các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự và xử lý nhanh chóng, kịp thời, chính xác các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn.
Đồng chí Thượng Văn Bình, Chỉ huy trưởng BCHQS phường Tân Hiệp, nhìn nhận: “Qua các đợt hành quân, thể lực của CBCS, DQTV có nhiều tiến triển rõ rệt. Các CBCS còn thể hiện được tinh thần thoải mái, giải quyết công việc với tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát nên kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao có chất lượng hơn…”.
Kết hợp làm công tác dân vận
Thời gian qua, các đợt hành quân còn được 2 lực lượng quân sự, công an kết hợp với công tác tuần tra địa bàn và làm công tác dân vận trong mỗi lần nghỉ chân giải lao. Cán bộ chỉ huy hành quân đã phân ra 3 tổ công tác với hơn 10 thành viên quân sự, công an, dân quân, dân phòng chia 3 mũi, tổ chức tuần tra một số khu vực trọng điểm trên địa bàn phường Khánh Bình. Đối với công tác dân vận, ngoài việc đến tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình biển đảo quê hương, đợt hành quân vừa qua nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), CBCS 2 lực lượng còn thăm hỏi tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ở, ngụ tại khu phố Long Bình và các gia đình chính sách ở phường Khánh Bình, mỗi phần quà trị giá 1.500.000 đồng. Bà Nguyễn Thị Gái, con của mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ở, đã xúc động trước tình cảm, sự quan tâm, tri ân đến gia đình chính sách của CBCS lực lượng quân sự và công an TX.Tân Uyên.
Với mục đích và ý nghĩa quan trọng của các đợt hành quân, Bộ CHQS tỉnh đã đánh giá cao và cho rằng, đây là một mô hình hay, có tính sáng tạo trong huấn luyện, rèn luyện thể lực, tạo mối kết hợp chặt chẽ giữa lực lượng quân sự và công an nhằm tăng cường quản lý, giữ vững ANTT địa bàn, sẵn sàng cơ động khi có tình huống. Theo đó, thời gian tới, hoạt động này sẽ được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo, nhân rộng thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên