Ý nghĩa từ quán cắt tóc vỉa hè miễn phí

Cập nhật: 20-04-2022 | 08:54:44

Người cắt tóc không lấy tiền của khách, còn người được cắt tóc thể hiện nghĩa cử đẹp bằng cách móc hầu bao bỏ vào thùng từ thiện, có khi nhiều hơn cả tiền cắt tóc. Số tiền này được chủ tiệm cắt tóc dùng làm từ thiện, giúp đỡ các em ở các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi.


Rất đông người đến cắt tóc miễn phí khi chiều đến

Chiều đến, tiệm cắt tóc miễn phí trên vỉa hè đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một luôn nhộn nhịp với hàng chục người đến cắt tóc miễn phí. Anh Quách Phạm Hoàng Lực, trưởng nhóm cắt tóc miễn phí, chia sẻ: “Lúc đầu thì có ít người cắt. Nhưng nay, biết được ý nghĩa việc làm từ thiện của nhóm nên bà con tìm đến cắt để ủng hộ. Mỗi buổi chiều, cả nhóm cắt tóc cho không dưới 30 người. Nhóm đã hoạt động khoảng một tháng nay. Số tiền bà con ủng hộ, tôi gom lại mua quà bánh, lương thực ủng hộ cho các em ở trung tâm nuôi trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn. Hôm nào lỡ mua nhiều quà, anh em trong nhóm bù thêm tiền túi”.

Được biết, anh Quách Phạm Hoàng Lực là chủ của chuỗi cắt tóc BarBer trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Trước đây, anh từng dẫn nhóm thợ của mình đi đến nhiều trung tâm trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn cắt tóc miễn phí. Sau dịch bệnh, biết được hoàn cảnh của nhiều bạn sinh viên gặp khó khăn, anh dẫn nhóm thợ của mình đến gần trường Đại học Thủ Dầu Một để cắt tóc miễn phí cho các em và người dân quanh khu vực. Dù đã treo bảng cắt tóc miễn phí, nhưng rất nhiều người cắt xong lại muốn gửi tiền cà phê cho nhóm, vậy là anh nảy sinh suy nghĩ đặt một thùng từ thiện kế bên, ai muốn bỏ bao nhiêu thì bỏ. “Sau một tuần, anh em trong nhóm gom tiền lại đi mua sữa, bánh, trái cây cho các em mồ côi. Nhóm của mình thấy việc làm này rất ý nghĩa, nên tiếp tục duy trì”, anh Lực nói.

Từ 16 giờ mỗi ngày, rất nhiều người trên địa bàn phường chở con đến điểm cắt tóc miễn phí của Lực với mục đích góp một phần quà nhỏ cho các em mồ côi. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, một doanh nhân bất động sản đưa con trai đến cắt tóc, chia sẻ: “Trước khi đưa tiền cho con bỏ vào thùng từ thiện, mình giải thích cho con biết mục đích, ý nghĩa của việc làm này. Đó còn là cách dạy con, truyền đạt lòng yêu thương, sự đùm bọc cho người yếu thế trong xã hội. Tôi muốn con mình khi lớn lên có lòng yêu thương, chia sẻ với cộng đồng và xã hội. Tôi thấy việc làm của anh Lực rất hay và ý nghĩa”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=839
Quay lên trên