Yamaha Gear 125 về Việt Nam chờ ngày mở bán, cạnh tranh Honda Vision

Cập nhật: 22-07-2022 | 14:44:06

Những chiếc Yamaha Gear 125 đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia vừa xuất hiện tại Việt Nam và mở bán trong thời gian tới để cạnh tranh với Honda Vision vốn đang khan hàng, đội giá cả chục triệu đồng.

Trong bối cảnh nhiều mẫu xe tay ga lắp ráp trong nước đang trong tình trạng khan hàng và bị các đại lý chính hãng đẩy giá bán hàng chục triệu đồng, nhiều mẫu xe máy nhập khẩu lần lượt gia nhập thị trường Việt Nam. Theo đó, sau mẫu Yamaha Fazzio, mới đây mẫu xe tay ga 125 phân khối Yamaha Gear 125 vừa được đưa về Việt Nam.

Yamaha Gear 125 vừa được đưa về Việt Nam

Yamaha Gear 125 là dòng xe tay ga phổ thông từng được Yamaha mở bán tại Indonesia từ cuối năm 2020 để hướng đến nhóm khách hàng trẻ hay những người đang tìm kiếm xe tay ga nhỏ gọn, tiết kiệm để đi lại hàng ngày.

Sau Indonesia, Yamaha Gear 125 đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tương tự Fazzio, Gear 125 không được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng mà thông qua một số đại lý chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại Việt Nam. Theo nguồn tin của Thanh Niên, tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 2 đại lý kinh doanh xe máy nhập khẩu tại TP.HCM đã xác nhận thông tin về việc nhập khẩu, phân phối mẫu xe này. Yamaha Gear 125 về Việt Nam sẽ bán theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Yamaha Gear 125 sở hữu kích thước, diện mạo khá tương đồng với Yamaha Mio M3 từng sản xuất tại Indonesia và xuất sang Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng Yamaha Gear 125 trông hiện đại và thể thao hơn. Mẫu xe này sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 1.870 x 685 x 1.060 (mm), chiều dài cơ sở 1.260 mm, chiều cao yên 750 mm và khoảng cách gầm 160 mm. Kích thước này gần như tương đương Honda Vision.

Phần sàn xe thiết kế phẳng, yên xe liền khối bọc da đồng thời tích hợp thêm móc treo đồ. Ngoài ra, Yamaha Gear 125 còn được bố trí thêm hai hộc chứa đồ nhỏ phía trước cũng như cốp đồ khá rộng bố trí bên dưới yên xe và bình xăng dung tích chứa 4,2 lít.

Tương tự các mẫu xe tay ga đời mới của Yamaha, Gear 125 có sẵn các tính năng mới như ổ cắm sạc, khóa thông minh và hệ thống dừng khởi động tạm thời. Cả hai bánh xe đều dùng bộ mâm đúc kích thước 14 inch, kết hợp bộ lốp không săm. Bánh trước dùng phanh đĩa đơn, trong khi bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống truyền thống.

Tại Indonesia, Yamaha Gear 125 phân phối 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và Gear 125 S. Cả hai đều dùng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn SOHC dung tích 124,96 cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hiện tại, bản tiêu chuẩn của Yamaha Gear 125 đã có mặt tại Việt Nam và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đăng kiểm.

Trước đó, Yamaha Gear 125 có giá bán 27,5 - 28,5 triệu đồng tại Indonesia. Sự góp mặt của mẫu xe tay ga này tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ như Honda Vision, Honda BeAT.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên